พาเที่ยวทั่วเอเชีย ผ่านเมนูอาหาร สุดฮิต ในช่วงกักตัว

เปิดเมนูสไตล์ "เอเชีย" สุดฮิต ที่คัดสรรมาหลากหลายประเทศ พร้อมวิธีทำได้เองง่ายๆ เพื่อพาท่านท่องเที่ยวผ่านการกินอาหารแสนอร่อยที่บ้านเองได้ในช่วงกักตัวนี้
 

จาปากูรี เมนูชื่อดังจากหนังเกาหลี Parasiteเมนูบะหมี่สุดครีเอทที่อะแด๊ป มาจากการผสมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2 รส 2 ยี่ห้อเข้าด้วยกัน คือ “จาปาเกตี้” (Jjapaghetti) จาจังมยอนสำเร็จรูป กับ “นอกูรี” (Neoguri) รามยอนรสซุปเผ็ดทะเลสไตล์เกาหลี จนได้รสเข้มข้นเข้ากันอย่างลงตัว เติมด้วยเครื่องเคียงหรือเนื้อสัตว์ตามชอบ

 
บะหมี่เย็น อาหารญี่ปุ่นที่ถูกใจหลายๆคนและยังทำได้เองง่ายๆ เริ่มจากการลวกเส้นบะหมี่ญี่ปุ่นแล้วนำไปแช่ในน้ำเย็นทันที ก่อนปรุงน้ำบะหมีเย็นด้วยน้ำเปล่าใส่ปลาแห้ง โชยุญี่ปุ่น มิริน สาเกญี่ปุ่น และน้ำตาลทราย ต้มจนเดือด นำไปกรอง แล้วนำไปแช่ตู้เย็นไว้ ก่อนจัดเสิร์ฟด้วยเครื่องเคียงตามชอบ เช่น สาหร่าย ปูอัด แตงกวา ต้นหอมหั่นซอย และวาซาบิ
 

ซุปเต้าหู้อ่อนเกาหลี ซุปเต้าหู้อ่อน เมนูที่กำลังเป็นกระแสตามรอยซีรีส์ Itaewon Class วิธีทำไม่ยาก แต่รับประกันความอร่อย เริ่มต้นด้วยการ ผัดหมูในหม้อให้สุกเล็กน้อย ก่อนใส่น้ำมันงาลงไป 2ช้อน และผัดต่อจนหมูเริ่มสุกจากนั้นใส่โกซูจัง คลุกเคล้าจนโกชูจังเข้าเนื้อ แล้วจึงใส่กิมจิเข้าไปประมาณ 200กรัม เติมน้ำเปล่ากะปริมาณตามความชอบ หากชอบรสจัดจ้านก็ใส่ไม่ต้องเยอะ และเคี่ยวต่อไปจนหมูเริ่มเปื่อย เติมรสด้วยซุปก้อน เคี่ยวละลาย จากนั้นเติมพริกป่นเกาหลีลงไปคลุกเคล้า ตามด้วยใส่เต้าหู้อ่อน ตามด้วยเห็ดเข็มทอง แล้วเคี่ยวจนเห็ดสุก และกลมกล่อมเข้าเนื้อ
 


หม่าล่า ปิ้งย่างสุดซี้ด สไตล์เสฉวน หม่าล่าเครื่องเทศชนิดหนึ่งของจีน สมุนไพรเฉพาะของมณฑลเสฉวน เมนูสุดฮิตที่ทานอร่อยไม่ว่าจะเป็น ชาบู หรือปิ้งย่าง เพียงกินแค่คำแรกก็ชาไปถึงโคนลิ้น เป็นเมนูง่ายๆ ที่เพียงใช้น้ำมันงาทาลงบนเนื้อสัตว์หรือผักตามชอบปิ้งให้สุกก่อนทาด้วยซอส หมาล่า ซึ่งมีขายมากมายในแบบสำเร็จรูป เพียงเท่านั้นก็อร่อยแซ่บได้ง่ายๆ หรือจะผสมเองตามสูตรต่อไปนี้ คือ นำพริกขี้หนูแห้ง พริกป่น พริกชวงเจียง พริกไทยดำ กระเทียม ขิง และ ผงพะโล้ตำรวมกันให้ละเอียด ก่อนนำไปผสมกับฮอยซินซอส ซีอิ๊วขาว น้ำมันมะกอก และ น้ำตาลทรายแดง คนให้เข้ากันเป็นอันเสร็จขั้นตอนของหม่าล่า จากนั้นใส่ไข่ไก่ลงไป ก่อนปิดไฟ โรยต้นหอมซอย พร้อมเสิร์ฟให้ฟินได้ทันที
 


พิซซ่าเวียดนาม อีกเมนูที่กำลังมาแรง  วิธีทำก็ไม่ยาก เพียงนำแผ่นเมี่ยงญวน ย่างไฟเบาๆบนกะทะ พอเริ่มสุกค่อยๆทาเนยและไข่ลงจนทั่ว ตามด้วยใส่เครื่อง
เช่น หมูยอ หมูสับ ไส้กรอก เนื้อสัตว์ ซอสปรุงรส และอื่นๆ ตามชอบ
 

ดัลโกน่าคอฟฟี่ กาแฟที่ไวรัลที่สุดในเวลานี้ ที่ไม่แน่ใจที่มา แต่กำลังเป็นที่นิยมสุดๆในโซเชี่ยล กับเมนูกาแฟที่ตีน้ำกาแฟจนขึ้นฟองแล้วราดลงบนนม ทำให้ได้เลเยอร์สวยๆ ถ่ายรูปได้เก๋ๆ แถมน่ากิน พร้อมรสชาติยังเข้มข้น ถูกใจคอกาแฟอีก วิธีการทำนั้นก็ไม่ยาก แต่อาจต้องใช้แรงสักหน่อยหน่อย เริ่มที่ใช้สูตร1:1:1 ใส่กาแฟสำเร็จรูป น้ำตาล และน้ำร้อนลงในชาม ใช้ตะกร้อมือหรือตะกร้อมือไฟฟ้าตีจนกว่าจะขึ้นฟอง เตรียมแก้วน้ำแข็งใส่นมให้เรียบร้อย ก่อนตักโฟมกาแฟมาราดบนนม เพียงเท่านี้ก็ได้กาแฟที่อินเทรนด์ที่สุดในตอนนี้แล้ว
 
 
 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,208