สดชื่นไปกับเทศกาลชมดอกไม้ทั่วเกาะไต้หวัน

สดชื่นไปกับเทศกาลชมดอกไม้ทั่วเกาะไต้หวัน วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านเดินทางไปชมอีกหนึ่งไฮไลท์ในเกาะไต้หวัน ซึ่งถือเป็นดินแดนที่มีเทศกาลชมดอกไม้มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยภูมิประเทศกับอุณหภูมิในไต้หวันทำให้ผืนแผ่นดินแห่งนี้เหมาะแก่การเจริญเติบโตของพันธุ์ไม้นานาชนิด เราจึงได้รวบรวมเทศกาลชมดอกไม้ว่าในหนึ่งปีนั้น จะมีเทศกาลชมดอกไม้ชนิดใดบ้าง ?

ฟาร์มอู่หลิง นครไถจง

จุดชมซากุระที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งในไต้หวัน นั้นก็คือ ฟาร์มอู่หลิงในนครไถจง ซึ่งภายในฟาร์มจะมีซากุระให้ชมถึง 2 หมื่นกว่าต้นและมากกว่า10 สายพันธุ์ โดยจะมีให้เห็นในช่วงปลายเดือนมกราคมไปจนถึงเดือนมีนาคมของทุกปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วย โดยดอกซากุระจะเบ่งบานไปทั่วเกาะไต้หวัน ทำให้เทศกาลชมดอกซากุระเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก

เทศกาลดอกคาล่าลิลลี่ ที่อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน

เทศกาลถัดจากการชมซากุระ นั้นก็เทศกาลชมดอกคาล่าลิลลี่ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือน มีนาคม-เมษายนของทุกปี ดอกคาล่าลิลลี่เป็นดอกไม้พันธุ์ที่เหมาะแก่การเพาะปลูกในพื้นที่สูงหรืออยู่ในอุณหภูมิประมาณ 18-24 องศาเซลเซียส โดยมีลักษณะเป็นดอกสีขาวสะอาดตา และสวยงามแถมยังสดชื่นอีกด้วย

เทศกาลดอกบัว เมืองไถหนาน

ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเรื่องดอกบัว ซึ่งจะมีให้เห็นในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ของทุกๆปีภายในฟาร์มจะมีการจัดเทศกาลดอกบัวหลากหลายพันธุ์ที่จะแข่งกันเบ่งบานให้นักท่องเที่ยวได้ชม ซึ่งถ้าหากอยากชมดอกบัวบานสวยงามก็คงต้องตื่นเช้ากันนิดนึ่ง เพราะช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมดอกบัวนั้นก็คือเช้ามืด-10 โมง นั้นเอง

เทศกาลชมดอกเดย์ลิลลี่ บนภูเขา Chike และ Lioushihdan ในเขตเมืองฮัวเหลียน

ดอกเดย์ลิลลี่ เป็นดอกไม้ที่สามารถรับประทานได้ มีเกสรสีส้มหรือสีทอง ซึ่งสามารถพบเห็นได้ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนของทุกปี ดอกไม้เดย์ลิลลี่ถูกเพาะปลูกขึ้นมาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม และยังสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่อาศัยในแถบนั้นอีกด้วย เนื่องจากสามารถนำมาแปรรูปจำหน่าย หากได้ไปเที่ยวชมก็สามารถไปเลือกซื้อสินค้าจากดอกเดย์ลิลลี่ได้เช่นกัน

เทศกาลชมดอกไม้นานาชนิด ที่เมืองไถจง  Xinshe Sea of Flower Festival

ถือเป็นเทศกาลดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ซึ่งขึ้นมีให้ในเดือนพฤศจิกายนของทุกๆปี โดยภายในงานจะรวบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิดมาจัดแสดงอย่างอลังการ นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดความรู้เรื่องเกี่ยวกับการเพาะปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆให้ได้ชมอีกด้วย

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 668,153