เช็คพอยท์ จุดชมลาเวนเดอร์ ที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เช็คพอทย์ ที่ฮอกไกโด ในช่วงหน้าร้อนที่ท่านจะได้สัมผัสกับทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงอันงดงาม ที่จะเริ่มผลิบานในช่วง กลางเดือนกรกฎาคม – กลางเดือนสิงหาคมของทุกปี วันนี้อิลิท ฮอลิย์ ขอแนะนำจุดชมลาเวนเดอร์ ที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในแต่ละที่นั้น ท่านจะได้มากกว่าการชมลาเวนเดอร์ เพราะยังมีไฮไลท์สำคัญที่หลายคนอาจจะยังไมรู้ และไม่ควรพลาดที่จะได้มาสัมผัส

ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm) เป็นฟาร์มที่มีชื่อเสียงเรื่องลาเวนเดอร์ ตั้งอยู่ในเมืองฟุราโนะ ถือว่าเป็นฟาร์มลาเวนเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยพื้นที่ที่กว้างขวาง ทำให้สามารถมองเห็นทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงได้เต็มพื้นที่ และยังมีทุ่งดอกไม้หลากสีที่ปลูกสลับเรียงกันดูเหมือนสายรุ้ง เป็นทัศนียภาพที่สวยงามอย่างมาก โดยฟาร์มโทมิตะยังมีสินค้าของที่ระลึกที่ทำจากลาเวนเดอร์มากมาย รวมไปถึงของทานเล่นที่เป็นไฮไลท์อย่างเช่น ซอฟท์ครีมรสลาเวนเดอร์ 

เนินเขาพระพุทธเจ้า (Hill of The Buddha) เนินเขาที่ล้อมรอบองค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่ หรือที่เรียกกันว่า องค์พระใหญ่ ที่มีความสูงถึง 15 เมตร และมีน้ำหนักถึง 1,500 ตัน เป็นผลงานการสร้างชิ้นเอกของเมืองซัปโปโร ด้วยพื้นที่โดยรอบเป็นธรรมชาติอันสวยงาม เมื่อพอถึงช่วงฤดูของลาเวนเดอร์ บริเวณเนินเขาที่ล้อมรอบพระพุทธรูปจะกลายทุ่งลาเวนเดอร์ ที่ผลิบานเต็มพื้นที่กว่า 150,000 ต้น ซึ่งดูเหมือนได้ปกคลุมองค์พระพุทธรูปอยู่ เป็นทัศนียภาพที่งดงามมาก และยังสามารถเข้าไปสักการะบูชาองค์พระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย

ฟาร์มลาเวนเดอร์โชเอย์ (Choei Lavender Farm) หรือสวนโชเอย์ ที่ตั้งอยู่ในเมืองนากะ ฟูราโนะ เป็นฟาร์มลาเวนเดอร์ที่ให้มากกว่าการเดินชม เพราะให้ไฮไลท์ของฟาร์มแห่งนี้คือ การได้นั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเนินเหนือทุ่งลาเวนเดอร์ ท่านจะได้สัมผัสกับวิวมุมสูงบนกระเช้า ที่สามารถมองเห็นทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงเปล่งประกายเต็มพื้นที่ และเมื่อขึ้นไปถึงยอดเนินเขาท่านยังมองเห็นวิวของเมืองนากะ ฟูราโนะ อีกด้วย แถมยังมีฉากหลังที่เป็นเทือกเขาของอุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัง

สวนฮิโนเดะ (Hinode Park Lavender Garden) เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี ตั้งอยู่ในเมืองคามิฟุราโน ยิ่งโดยเฉพาะถึงช่วงของฤดูร้อน สถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีม่วง ที่ลาดลงไปตามเนินเขา ซึ่งถ้าได้มองลงไปแล้วจะกลายเป็นภาพที่งดงามอย่างมาก โดยสถานที่แห่งนี้มีจุดไฮไลท์ คือ ระฆังแห่งความรัก ที่นิยมกันมาสั่นระฆังขอคนรัก และยังเป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง ที่นิยมกันอย่างมาก แถมยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ไทย เรื่อง “แฟนเดย์ แฟนกันวันเดี่ยว” อีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,523