Gourmet Shock เปิดประสบการณ์เมนูแปลกรอบโลก

วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านเปลี่ยนบรรยากาศไปทำความรู้จักกับเมนูแปลกๆรอบโลก เมื่อต้องเดินทางไปเที่ยวต่างแดน แต่ความแปลกนี้อาจจะแปลกที่วัตถุดิบแต่รสชาติอาจจะอร่อยถูกปากหลายๆท่าน ซึ่งเมนูแปลกที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้างสามารถตามไปรับฟังผ่านรายการวิทยุ เรื่องเล่าออนทัวร์ เพื่อให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น

 

1.เนื้อม้าดิบ

เมนูแปลก กลางเกาะ Kyushu จังหวัด Kumamoto ใครไปที่นี้ต้องไปลิ้มลอง เนื้อม้าดิบ  ซึ่งจริงๆแล้วคนญี่ปุ่นกินเนื้อม้าดิบตั้งแต่ยุค ซามูไรเลยทีเดียว  เพราะตอนนั้นเป็นช่วงที่ขาดแคลนอาหารและกระแสการกินเนื้อม้าดิบได้เริ่มมาเป็นที่นิยมอีกครั้งช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่2 โดยว่ากันว่าความอร่อยของเนื้อม้าอยู่ที่ไขมันที่แทรกตามเนื้อ ทำให้ละมุนจนแทบละลายในปาก หากใครได้ไปคุมาโมโตะแนะนำว่าเป็นอีกเมนูเด็ดที่น่าลอง

2.ซาซิมิไก่

การทานซาซิมิ ไม่ได้มีแค่ปลาต่างๆหรือสัตว์ทะเลเท่านั้น แต่ที่ญี่ปุ่นยังทานของดิบอีกหลากหลาย  เช่น ที่โอซาก้ามีร้านที่ขาย ซาซิมิไก่ เมนูที่เสิร์ฟมามีทั้งเนื้อไก่ที่ดิบๆทั้งชิ้น และดิบบางส่วน รวมถึงเครื่องในที่ดิบแบบ 100% ทานจิ้มกับซอส หลายท่านต้องแปลกใจว่ารสชาติไม่คาวอย่างที่คิด แถมยังอร่อยจนไม่น่าเชื่อ

 

3.คุกกี้ตัวต่อหัวเสือ 

อาหารที่แปลก เฉพาะถิ่นและมีเมืองที่ผลิตอยู่เมืองเดียว คือเมืองโอมาจิในจังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นสินค้าOTOPของเมือง ซึ่งคุกกี้นั้นก็จะใส่ตัวต่อมาทั้งตัวเลยทีเดียว หน้าตาจึงแปลกๆ หากใครอยากลองก็สามารถลองทานและซื้อเป็นของฝากได้ด้วย 

4.เอสคาโมเล่ ( Escamole ) 

เมนูแปลกของเม็กซิโก ที่คล้ายๆ ไข่มดแดงบ้านเรา  เป็นตัวอ่อนมด นิยมกินกันมากอร่อยจนขนาดคนเม็กซิโกเรียกกันว่าเป็น " คาร์เวียร์ไข่แมลง " ซึ่งรสชาตินั้นก็อร่อยมันๆ

5.หงอนไก่ 

อาหารชนิดหนึ่งของ อิตาเลียน และ ฝรั่งเศส หงอนไก่ตัวผู้สีแดงสดนี้ เป็นวัตถุดิบสำคัญในซอสขึ้นชื่อของอิตาลี ที่เรียกว่า ซอสซีบรีโอ้ ส่วนในฝรั่งเศส หงอนไก่ตัวผู้ก็ถือเป็นยอดอาหารที่เซียนนักชิมต้องหากินให้ได้ และยังตกแต่งอาหารที่ทำด้วยหงอนไก่เพื่อให้ดูสวยงาม ซึ่งนักชิมอาหารก็ได้กล่าวไว้ถึงหงอนไก่จะเหนียวๆไปบ้างแต่รสชาติก็อร่อยเลยทีเดียว

6.ซันนักจี 

เมนูยอดนิยมเมนูหนึ่งของเกาหลีใต้ที่หลายๆท่านอาจจะคุ้นตาหรือชื่นชอบอยู่แล้ว กับการทานหนวดปลาหมึกยักษ์สดๆที่ยังคงดิ้นและสู้กับฟันของเราในปาก เสิร์ฟแบบสดๆพร้อมน้ำมันงาหอมๆ ซึ่งนักกินบอกว่ารสชาติหวานอร่อยและสดมาก แต่เวลารับประทานนั้นต้องมีการระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเจ้าหนวดอาจติดที่ปากและลำคอจนเกิดอันตรายได้

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 669,246