คาซาน เมืองแสนสงบที่จะทำให้หลงรักประเทศรัสเซียมากยิ่งขึ้น

วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาท่านไปรู้จักกับ "คาซาน" เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐตาตาร์สถาน ของประเทศรัสเซีย ซึ่งตั้งอยู่บนจุดรวมแม่น้ำโวลกาและแม่น้ำคาซานคา เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และความผสมผสานทางวัฒนธรรม เสน่ห์ คือ ความสงบ เรียบง่ายกว่าเมืองหลักๆอย่างมอสโก หรือเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก แต่ก็มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีความสวยงามไม่แพ้เมืองอื่นๆ  แถมผู้คนของเมืองคาซานยังยิ้มแย้มเป็นมิตรกับแขกที่มาเยือน ค่าครองชีพถูกกว่าเมืองหลัก และยังเคยเป็นเมืองที่ใช้จัดบอลโลก เมื่อปี 2018 อีกด้วย

เมืองที่ดูสงบเงียบ แห่งนี้แต่แท้จริงก็มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมที่งดงามทั้งสุเหล่าของศาสนาอิสลามและโบสถ์คริสต์อยู่ทั่วเมืองและอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข การเดินทางในเมืองคาซานก็สะดวกสบาย มีทั้งรถไฟใต้ดิน รถบัส รถราง รถบัสไฟฟ้า สามารถเดินทางไปที่ต่างได้ง่าย ส่วนการเดินทางจากเมืองอื่น สามารถใช้สายการบินภายในมาสู่สนามบินคาซาน (Kazan International Airport)  โดยมีหลายสายการบินมาจากเมือง Moscow และ Irkutsk อาทิ  Aeroflot, S7, Tatarstan airlines

Kazan Kremlin เครมลินแห่งเมืองคาซาน ป้อมปราการเก่าแก่ที่ได้รับยกย่องเป็น เป็น World Heritage สวยงาม แปลกตา เพราะเกี่ยวพันธ์กับสองศาสนา ทั้งอิสลาม และรัสเซียออร์โธดอกซ์ จึงผสมผสานระหว่างความงามของสองวัฒนธรรม ไฮไลท์ภายใน เช่น   
- Kul Sharif Mosque อีหรึ่งมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย อยู่ในบริเวณเดียวกับ Kazan Kremlin เป็นมัสยิดที่มีสถาปัตยกรรมงดงามมาก ตกแต่งด้วยสีฟ้าเป็นหลัก แม้เคยถูกทำลายราบคายโดยพระเจ้าอิวานผู้โหดร้าย แต่ได้ถูกกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในจุดเดิมตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005
- Annunciation cathedral kazan มหาวิหารศาสนาคริสต์นิกายรัสเซียออร์โธดอกซ์ สร้างด้วยสถาปนิกคนเดียวกับมหาวิหารเซนต์บาซิล ในมอสโก ปัจจุบันยังควความงดงามและสมบูรณ์อย่างมาก
- Soyembika tower  อีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว ชม Tower ที่เป็นสิ่งก่อสร้างที่หลงเหลือจากยุคเมืองเก่าคาซานเลยทีเดียว มีความสูง 58 เมตร และมีลักษณะโครงสร้าง 6 ชั้น ซ้อนลดหลั่นกันลงมา

ชม Zilant Dragon เป็นสัตว์ในตำนานของชาวตาตาร์ ซึ่งมีส่วนผสมระหว่างมังกร (Dragon) และ ไวเวิร์น (Wyvern) สิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายมังกรชนิดหนึ่ง แต่มีลำตัวขนาดเล็กว่า มีปีกเป็นค้างคาว ปลายหางเป็นรูปหัวหอก โดยคาซานใช้เป็นสัญลักษณ์ของเมืองด้วย



ชม Agricultural Palace ที่ตั้งของกระทรวงเกษตรและอาหารของ The Republic of Tatarstan ตัวอาคารมีการออกแบบอย่างสวยงาม โดยเฉพาะไฮไลท์ คือส่วนตรงกลางของอาคาร ที่ออกแบบเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ค้ำจุนตัวอาคารไว้ สวยงามแปลกตาและเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว



ชม Temple of All Religions สถาปัตยกรรมรวมของทุกศาสนา ทั้งคริสตจักรออร์โธดอก สุเหร่า โบสถ์  สะดุดตาตั้งแต่สถาปัตยกรรม สีสัน และการตกแต่ง 
เรียกว่ายิ่งใหญ่ งดงาม แปลกตา เป็นไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมาเยือนเมื่อมาคาซาน



เที่ยว Bauman Street แหล่ง shopping ถนนคนเดินสายหลักของเมือง ที่รวบรวมร้านค้า บาร์ ร้านอาหารต่างๆ ไว้มากมาย และยังสามารถเดินชมอาคารสถาปัตยกรรมที่สวยงามในบริเวณนี้ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ในเมืองคาซานแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยสถานที่ที่น่าสนใจอีกไม่น้อย นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น หากอยากจะซึบซับสเน่ห์ความงดงาม
ของเมืองต่างจังหวัดที่สงบเรียบง่าย แต่ก็สะดวกสบาย ผู้คนเป็นมิตร และเต็มไปด้วยความงดงามแห่งนี้ แนะนำว่าต้องหาโอกาสเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเองสักครั้ง



รับชมโปรแกรมทัวร์รัสเซีย คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday 


Visitors: 668,277