บริโภคอาหารกลุ่ม A E C รับมือไวรัส

บริโภคอาหารกลุ่ม “A E C” รับมือไวรัส ในช่วงวิกฤตด้านสุขภาพที่ทุกท่านกำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ หนทางที่เราจะรับมือให้ได้นั้น เราทุกคนจำเป็นต้องดูแลตัวเองอย่างที่ที่สุด นอกจากการป้องกันด้วยวิธีการพื้นฐานต่างๆ เช่น การใส่หน้ากาก ล้างมื้อ กินร้อน และไม่ใช้อุปกรณ์ร่วมกับคนอื่นๆแล้ว การใส่ใจเรื่องสารอาหารและการบริโภคก็สำคัญไม่น้อย วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ใส่ใจเรื่องการทานอาหารอย่างปลอดภัย และมีประโยชน์ โดย การบริโภคอาหารกลุ่ม “A E C” เพื่อรับมือเชื้อไวรัส เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ปลอดภัย ห่างไกลโรคไปพร้อมๆกัน
 

 “วิตามิน A”  ช่วยสร้างภูมิต้านทาน ขับสารพิษต่างๆ ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัย และยังช่วยขับสารพิษต่างๆ รวมถึงเชื้อโรคและเชื้อไวรัส
อาหารที่แนะนำ ได้แก่  ฟักทอง หรือมะละกอสุกที่มีวิตามิน A สูง
 

“วิตามิน E” อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดโรค ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ได้แก่ น้ำมันชนิดที่ดีซึ่งได้จากเมล็ดเจีย, งาดำ, เมล็ดทานตะวัน, เมล็ดฟักทอง, อะโวคาโด อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดโรค
 

“วิตามิน C” ต้านการอักเสบ มีประโยชน์ในการต้านการอักเสบ โดยเฉพาะเวลาที่ร่างกายของได้รับเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อไวรัสสายพันธุ์ต่างๆ ช่วยป้องกันอวัยวะไม่ให้เกิดการอักเสบจากเชื้อโรคที่ร่างกายรับเข้าไป เช่น ปอด, ผิวหนัง ซึ่งอาหารกลุ่มวิตามิน C ช่วยป้องกันซึ่งกลุ่มอาหารที่มี วิตามิน C สูง ได้แก่ ส้ม, สตรอว์เบอร์รี, กีวี, ฝรั่ง 
 

สุดท้ายอย่าลืมหลักสำคัญในการบริโภคที่ปลอดภัยทุกครั้ง  ควรทำความสะอาดผักและผลไม้ด้วยน้ำเปล่าทุกครั้ง หากเป็นเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ควรล้างด้วยเกลือเพื่อลดกลิ่นคาวและล้างออกด้วยทำเปล่าก่อนนำมาทำอาหาร 

และในช่วงนี้ก็ไม่ควรบริโภคผักดิบ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ แต่ให้รับประทานผักสุก อาหารที่ผ่านความร้อน ก็จะช่วยป้องกันเชื้อโรคได้เช่นกัน ซึ่งควรทานผักและผลไม้ให้ได้วันละ 400 กรัม เพื่อดูแลสุชภาพให้แข็งแรงปลอดภัย ห่างไกลโรค
 
 
 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,707