มาแล้วต้องลอง…ของอร่อยคิวชู ประเทศญี่ปุ่น

คิวชู เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามของญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงของอร่อยของท้องถิ่นที่ต้องไปลองชิมให้ได้ เมื่อไปถึง ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่ก็เป็นแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์ของญี่ปุ่นอีกแห่งหนึ่ง ไม่แพ้ภูมิภาคอื่นๆ คิวชูจะมีของอร่อยๆ อะไรบ้างที่ต้องลองไปชิมกันเลย...


 
คาราชิเมนไทโกะ ไข่ปลาพอลล็อค ที่นำมาดองเกลือให้มีรสเค็ม และเมื่อนำมาหมักกับพริกและเครื่องปรุงรสอื่นๆ มีรสชาติเผ็ดเป็นเอกลักษณ์ ทานกับข้าวสวยหรือจะทานเป็นกับแกล้มก็ได้ นอกจากนี้ยังนิยมนำไปประกอบอาหารเป็นข้าวปั้นโอนิกิริและอาหารประเภทพาสต้า ซึ่งฟุกุโอกะนี่แหละที่เป็นแหล่งเมนไทโกะที่มีความสดใหม่ที่สุดแล้ว



เนื้อวัวอะกะอุชิ คือ ชื่อสายพันธุ์วัวแดงญี่ปุ่น ของจังหวัดคุมะโมโตะ ลักษณะของเนื้อวัวพันธุ์นี้จะมีส่วนที่เป็นเนื้อแดงมาก รสสัมผัสชุ่มฉ่ำ นุ่มละมุนลิ้นแต่ไขมันน้อย จึงได้รับความนิยมมากเนื่องจากทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลาย เช่น เมนูสเต็กเนื้ออะกะอุชิ ชุดเนื้อแฮมเบอร์เกอร์ หรืออาหารชุดยากินิคุ ก็สามารถทำได้



ฮะคะตะราเม็ง สุดยอดเมนูราเม็งจากย่านรถเข็นที่เรียกว่ายะไต ในเมืองฮะคะตะ มีจุดเด่น คือการใช้เส้นขนาดเล็กกว่าและเส้นจะค่อนข้างแข็งกว่าที่อื่นๆ โดยเสิร์ฟพร้อมซุปกระดูกหมูสีขาวขุ่นและท้อปปิ้งหลักเป็นหมูย่างชาชู ต้นหอมซอย เขิงแดง งา และพริกไทย



ชิโระคุมะ เป็นเมนูของหวานที่ชื่อดังของคะโงะชิมะ เป็นเมนูน้ำแข็งไสใส่ถ้วยขนาดใหญ่ราดด้วยนมข้นและประดับด้วยเครื่องต่างๆ มากมายทั้งผลไม้และถั่ว ซึ่งคำว่า “ชิโระคุมะ” แปลว่า หมีขาว เพราะเมื่อประดับผลไม้และถั่วลงบนน้ำแข็งไสแล้ว มองจากด้านบนจะดูคล้ายใบหน้าของหมีขาวนั่นเอง โดยในปัจจุบันมีการดัดแปลงให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งแบบที่ราดซอสรสช็อกโกแลต รสสตรอว์เบอร์รี และแบบที่มีซอฟต์ครีม

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 667,389