Czech List…มรดกโลกแห่งสาธารณรัฐเช็ก

สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับมรดกโลกในยุโรปนั้นมีมากมายหลายแห่ง แต่หนึ่งในประเทศที่จะพลาดไม่ได้ก็คือ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งที่นี่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับขึ้นทพเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้หลายที่เช่นกัน โดยแต่ละที่ล้วนมีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวที่ผสานไว้กับความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมและความเก่าแก่ที่ยังคงความงามไว้มาจนถึงปัจจุบัน...



คาร์โลวี วารี (Karlovy Vary) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเมืองคาร์ลสแบด เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับขนานนามว่าเป็น "เมืองแห่งน้ำพุร้อน" ที่ใหญ่ที่สุดของเช็ก ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาที่อุดมสมบูรณ์ และมีแม่น้ำเทปลา ซึ่งเปรียบเสมือนสายเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคนทั้งเมือง โดยเมืองนี้เป็นเมืองที่มีการค้นพบน้ำแร่โดยพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 4 ถูกค้นพบแหล่งน้ำแร่ร้อนธรรมชาติและพบบ่อน้ำพุร้อนถึง 12 แห่ง โดยเราสามารถชิมน้ำแร่ด้วยถ้วยแบบพิเศษที่ทำจากพอร์ซเลนในเมืองนี้เท่านั้น



ปราสาทปราก (Prague Castle)ตั้งอยู่บนเนินเขาใจกลางกรุงปรากที่ชื่อว่า Castle Hill ในเขต Castle District ริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำวิตาร่า สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 11 ด้วยศิลปะแบบโกธิค และเป็นแลนด์มาร์คสำคัญและสัญลักษณ์อันเก่าแก่ของกรุงปราก ในอดีตเคยเป็นทั้งป้อมปราการ ปราสาทราชวัง ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นทำเนียบรัฐบาลของสาธารณรัฐเช็กอีก นอกจากจะเป็นหนึ่งในมรดกโลกของเช็กแล้ว ที่นี่ยังได้รับการบันทึกลง Guinness Book Of World Records ว่า เป็นปราสาทที่มีการเชื่อมโยงกันระหว่างส่วนประกอบต่างๆของปราสาทที่ใหญ่และซับซ้อนที่สุดในโลก



สะพานชาร์ลส์ (Charles Bridge) เป็นสะพานเก่าแก่สไตล์โกธิกที่ทอดข้ามแม่น้ำวัลตาวาที่เชื่อมระหว่าง Old Town และ Little Town สะพานสร้างในปี 1357ในสมัยพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 4 มาเสร็จสมบูรณ์ในช่วงต้นศตวรรษที่15 มีความยาว 520 เมตร กว้าง 10เมตร มีตอม่อค้ำยัน 16 ตอ จุดเด่นของสะพานนี้ก็คือรูปปั้นโลหะของเหล่านักบุญสไตล์บารอค ที่ตั้งเรียงรายอยู่สองข้างสะพานจำนวน26 องค์ ซึ่งหนึ่งในจำนวนนี้มีรูปปั้นของเซนต์จอห์น เนโปมุก เป็นรูปปั้นที่เก่าแก่ที่สุดบนสะพาน สะพานแห่งนี้เปรียบเสมือนเป็นอีกสัญญลักษณ์หนึ่งของกรุงปราก



เชสกี้ คลุมลอฟ (Cesky Krumlov)เมืองมรดกโลกเล็กๆ ทางตอนใต้ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ได้รับการขนานนามว่า “ไข่มุกแห่งโบฮีเมีย” เนื่องจากยังคงรักษาสภาพบ้านเมืองเอาไว้ได้อย่างสวยงามเหมือนในอดีต จุดเด่นของเมืองเชสกี้ ครุมลอฟ คือบ้านและอาคารทุกหลังล้วนใช้หลังคาสีส้มแดง ทำให้เมื่อมองจากมุมสูงเป็นภาพที่สวยงามและมีเอกลักษณ์

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,003