แอฟริกาใต้กับความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ

นอกจากสัตว์ป่าหายากอย่างBIG 5 แอฟริกาใต้ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติมากมายที่สามารถดึงดูดความน่าสนใจกับเหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลกได้มาสัมผัสความงดงามสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติ ฤดูชมดอกไม้ หรือหุบเขา อันน่าอัศจรรย์ ธรรมชาติสร้างความมหัศจรรย์ไว้ที่แอฟริกาใต้กันบ้างไปชมกันเลย...



ชมดอกแจ็กการันด้า ไม้ยืนต้นใบละเอียด ออกดอกสีม่วงอ่อน ก่อนจะผลิดอกจะทิ้งใบจนหมดต้น เหลือเพียงดอกสีม่วงสว่างไสวบานสะพรั่งกลางกรุงพริทอเรีย อีกหนึ่งเมืองสำคัญของแอฟริกาใต้ ซึ่งปลูกไว้มากถึง 70,000 กว่าต้น จนทำให้เมืองนี้ได้สมญานามว่า "City of Jacarandas"เมื่อถึงช่วงฤดูออกดอกในประมาณกลางเดือนตุลาคมของทุกปี เมืองทั้งเมืองก็กลายเป็นสีม่วงด้วยดอกแจ็กการันด้านี้



นามากัวแลนด์ คือ พื้นที่แห้งแล้งที่อยู่ระหว่างสาธารณรัฐนามิเบีย และสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ170,000 ตารางไมล์ ทอดยาวไปตามแนวรอยต่อของทั้งสองประเทศเป็นระยะทางกว่า 970 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีพืชพรรณหลากหลาย มากกว่า 4,000 สายพันธุ์ และมีชื่อเสียงเรื่องทุ่งดอกไม้ป่า จะมีการบานในช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคมของทุกปี โดยจะบานสะพรั่งก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ 



Kirstenbosch สวนพฤกษชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งยังเป็นสวนที่เปิดให้สาธารณะเข้าชมแห่งแรกที่มีพันธุ์ไม้พื้นเมืองหายากให้ได้ชม อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้ท้องถิ่นของแอฟริกาใต้ จึงทำให้สวนพฤกษชาติ Kirstenboschเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงาม ที่นี่มีพันธุ์ไม้มากกว่า7,000 สายพันธุ์ 



ไบลด์ ริเวอร์ แคนยอน มีลักษณะความโดดเด่นในหุบเขาคือ แม่น้ำไบลด์ ในหุบเขาลาดชันหรือแคนยอน คล้ายกับโกรกธารที่น้ำไหลผ่าน ประกอบด้วยหินทรายเป็นส่วนใหญ่ โดยหินเหล่านี้จะมีรูปร่างโค้งมนบิดไปมา เหมือนถุกกัดเซาะเป็นเวลานาน จนกลายเป็นบ่อให้แม่น้ำไหลผ่าน โดยอีกด้านของหุบเขาแห่งนี้ยังมีจุดสูงสุดของหุบเขาที่มีความสูง 1,944 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล มีความยาวถึง 25 กิโลเมตร ที่เมื่อขึ้นไปด้านบน จะพบกับทัศนียภาพอันของเหล่าภูเขา และแม่น้ำสีน้ำเงิน ซึ่งหุบเขาแห่งนี้ยังได้ฉายาว่าเป็น “แคนยอนสีเขียว” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์แอฟริกาใต้ คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,712