เที่ยวโอซาก้า ห้ามพลาด 7 ของฝากขึ้นชื่อ

เที่ยวโอซาก้า ห้ามพลาด 7 ของฝากขึ้นชื่อ โอซาก้าถือเมืองที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายรวมทั้งอาหารก็ยังอร่อยอีกด้วย ซึ่งเพราะเหตุผลเหล่านี้ทำให้ทุกครั้งที่ได้ออกเดินทางไปเที่ยวโอซาก้าแล้ว ก็ไม่ควรพลาดซื้อของฝากขึ้นชื่อมาให้เพื่อน พี่น้องหรือคนที่ท่านรัก โดยของฝากขึ้นชื่อในโอซาก้านั้นจะมีอะไรที่่น่าสนใจบ้าง ต้องตามไปชมกัน



1. Glico Man Bekko ame
Glico Man Bekkoame อมยิ้มรูปหน้ากุลุโกะแมน ผู้ชายที่กำลังวิ่งๆอยู่แล้วชูสองมืออยู่ข้างคลองโดทงโบริบาชินั่นเอง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองโอซาก้า เรียกได้ว่าใครที่มาโอซาก้าแล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับกุลุโกะแมนที่โดทงบุรินี่แปลว่ามาไม่ถึงโอซาก้า โดยของฝากชิ้นนี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะบ่งบอกได้ชัดเจนถึงความเป็นเมืองโอซาก้า



2. พุดดิ้ง Kuidaore Taro
ของฝากยอดฮิตของเมืองโอซาก้า Kuidaore Taro Pudding เป็นพุดดิ้งที่ออกแบบตาม Kuidaore Taro มาสคอตตัวตลกที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเมืองโอซาก้า ซึ่งในกล่องจะมีพุดดิ้ง 3 ถ้วยที่มาพร้อมกับซองซอสคาราเมลและ Caramel Crush แค่เปิดฝาแล้วราดซอสคาราเมลแล้วโรย Crush ก็อร่อยได้แล้ว แถมแพ็คเกจยังน่ารักพอที่นำมาฝากเพื่อนๆได้เลย



3. Okonomiyaki Senbei
ขนมเซมเบ้ที่ปรุงรสชาติให้เหมือนโอโคโนมิยากิ(พิซซ่าญี่ปุ่น) หนึ่งในอาหารขึ้นชื่อที่มีต้นกำเนิดจากโอซาก้า ขนมเซมเบ้กรอบๆคลุกเคล้ากับส่วนผสมของกุ้ง กระหล่ำปลี
และขิงแดงเคลือบด้วยซอสโอโคโนมิยากิเข้มข้น ซึ่งถือเป็นของฝากที่ได้รสสัมผัสที่แท้จริงจากโอซาก้า



4. Kokyu Chocolate
ของฝากน้องใหม่จากโอซาก้าที่กำลังเป็นที่นิยมตอนนี้ Kokyu Chocolate ซึ่งมีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น ชาเขียวจากเมืองอุจิ, กาแฟ, รสกล้วย, รสสตรอเบอรี่ที่เป็น limited edition แต่รสที่เราแนะนำ คือ ช็อคโกแลตที่จะเป็นครีมชีสสอดไส้อัลมอนด์เคลือบคาราเมลแล้วนำไปคลุกกับผงโกโก้ โดยพูดที่ได้ทานแล้วจะฟินสุดๆ



5. Osaka Petit Banana ของ Hyogetsudo
สปันจ์เค้กนุ่มๆ สอดไส้ครีมกล้วยหอมคัสตาร์ดที่ให้รสสัมผัสละมุนไปกับรสหวานกลมกล่อมกับกลิ่นกล้วยหอมๆ แถมแพ็คเกจก็น่ารัก ซึ่งถ้าหากได้ไปโตเกียวต้องนึกถึง Tokyo Banana แต่ถ้ามาเที่ยวโอซาก้าก็ต้อง Osaka Petit Banana เท่านั้น



6. มันฝรั่งแท่งรสทาโกะยากิ (Takoyaki Jagariko)
Jagariko เป็นขนมมันฝรั่งทอดกรอบแบบแท่งยี่ห้อ Calbee ที่มีชื่อเสียงในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะความกรอบในทุกสัมผัส ตั้งแต่คำแรกไปจนถึงคำสุดท้าย บอกได้เลยว่าอร่อยจริงๆ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งของฝากที่ต้องหาซื้อให้ได้ในประเทศญี่ปุ่น แต่รสชาติอื่นๆก็สามารถหาซื้อได้ทั่วไป แต่ว่ารสทาโกะยากินี่จะมีวางขายเฉพาะแค่ในแถบคันไซเท่านั้น 



7.Omoshiroi Koibito
เวเฟอร์แผ่นกลมชิ้นบางสอดใส่ครีมช็อคโกแลตสีขาวของฝากจากเมืองโอซาก้าที่ทำขึ้นมาคล้ายๆกับของฝากจากฮอกไกโดทั้งแพ็คเกจแล้วก็ชื่อแบรนด์ ของฮอกไกโดจะใช้ชื่อ Shiroi Koibito ที่คุกกี้จะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม  Omoshiroi Koibito ซึ่งมีเลือกหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น รสกล้วยหรือรสเมลอน โดยจะขึ้นอยู่กับฤดูกาล

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 667,513