One day trip 1 วัน พาเที่ยวเฮลซิงกิ ฟินแลนด์

วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำทุกท่านไปท่องเที่ยว แบบ One day trip 1 วัน ในเฮลซิงกิ เมืองหลวงของประเทศฟินแลนด์ ที่ท่านสามารถเดินเล่นชิวๆ ชมสถานที่สวยๆต่างๆ ลัดเลาะไปตามถนนช้อปปิ้ง หรือจะดื่มด่ำบรรยากาศภายในตัวเมือง โดยการนั่งรถราง tram สีเขียวเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองก็น่าสนใจไปน้อย ไปดูกันว่า ใน 1 วัน เราไปไหนกันได้บ้าง

ช้อปปิ้ง Aleksanterinkatu street
ถนนช้อปปิ้งที่มีความยาวที่สุดของเมือง อยู่ใกล้ทำเนียบประธานาธิบดี และสถานที่ที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่ง ในสองฝั่งถนนนั้นเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านขายของแบรนด์ดังต่างๆมากมาย ร้านอาหารหลากหลาย และไม่ไกลกันนี้ยังมีห้างดังๆที่นักท่องเที่ยวนิยม อาทิ Stockman

ตะลุยย่าน Senate Square
ซีเนท สแควร์ จตุรัสกลางเมืองที่สำคัญของเฮลซิงกิ พื้นที่จัดกิจกรรมของเมือง ที่มีอนุสาวรีย์พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นใจกลางจตุรัส รอบๆรายล้อมด้วยอาคารสำคัญสี่หลัง ในสถาปัตยกรรมแบบยุโรปที่เก่าแก่และงดงาม ได้แก่ มหาวิหารเฮลซิงกิ (โบสถ์ขาว แลนด์มาร์คสำคัญของเมือง) ตึกมหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ ทำเนียบรัฐบาล และหอสมุดแห่งชาติฟินแลนด์

ชมโบสถ์ขาว Helsinki Cathedral
ในย่าน Senate Square นี้เอง ที่ห้ามพลาด คือ มหาวิหารเฮลซิงกิ หรือโบสถ์สีขาวสไตล์นีโอคลาสสิค ซึ่งอยู่หลัง รูปปั้นของ พระเจ้าอเลกซานเดอร์ที่ 2 แห่งรัสเซีย
ซึ่งพระองค์ได้ทรงพัฒนาฟินแลนด์หลายด้านในยุคสมัยที่อยู่ภายใต้การปกครองของรัสเซีย จุดตรงนี้นักท่องเที่ยวจึงมักไม่พลาดมาเก็บภาพ เพราะถือแลนด์มาร์คสำคัญของเมือง

โบสถ์หินความงามที่แปลกตา Temppeliaukio Church
เที่ยวโบสถ์เทมเปลิโอคิโอ หรือ โบสถ์หิน (Rock Church) โบสถ์ที่งดงามแปลกตา ตัวกำแพงสร้างด้วยหิน ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในถ้ำ มีช่องด้านบนแบบโปร่งแสงเพื่อให้แสงสว่างสามารถลอดผ่านเข้ามา โดยโบสถ์แห่งนี้เริ่มสร้างในวันที่ 14 กุมภาพันธ์จึงมีอีกชื่อเรียกว่า โบสถ์แห่งความรัก ผู้คนมีความเชื่อว่า ใครที่มาจุดเทียนอธิษฐานขอพรด้านความรักจะสมหวัง และคู่รักที่มาแต่งงานกันในโบสถ์แห่งนี้จะครองรักกันยืนยาว

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,905