Top of record...การเดินทางยิ่งสูงเท่าไหร่ ยิ่งมองโลกได้กว้างขึ้น

Top of record ...การเดินทางยิ่งสูงเท่าไหร่ ยิ่งมองโลกได้กว้างขึ้น หากได้มีโอกาสออกไปเดินทางท่องเที่ยวทั้งที ก็ควรเปลี่ยนบรรยากาศจากการชมวิวในมุมธรรมดาให้พิเศษมากยิ่งขึ้น เช่นการสัมผัสความสวยงามของสถานท่องเที่ยวในมุมสูงเพื่อชมวิวสวย เพราะถ้าหากเราได้ขึ้นไปสูงมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้เห็นโลกกว้างมากขึ้นเท่านั้น
วันนี้ทางเราจึงรวบรวมจุดชมวิว Top of record จากสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกมาให้ทุกท่านได้รับฟังกันผ่านรายการเรื่องเล่าออนทัวร์ บายลีลามี  ทาง FM106วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 น.-10.30 น.
 

ตึกเบริจ์คาลิฟา Burj Khalifa
Burj Khalifa หรือ เบิร์จ คาลิฟา ตึกที่สูงที่สุดในโลกในขณะนี้ ด้วยความสูง 828 เมตร ที่จะทำให้เพลิดเพลินไปกับการชมวิวมุมสูงบนตึกบนชั้น125และชั้น 148 จากทั้งหมด 163 ชั้น ซึ่งจะทำให้สามารถเห็นทัศนียภาพได้แบบกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา โดยจะมองไปเห็นถึงหาดดูไบ และความสวยงามของเมืองดูไบทั้งหมด นอกจากนี้ เบิร์จ คาลิฟา ยังเต็มไปด้วยความไฮเทค โดยเฉพาะส่วนนิทรรศการ ที่ฉายภาพโฮโรแกรมจำลองตึกและใช้เทคนิคอินเตอร์แอคทีฟ บอกเล่าความเป็นมาของตัวตึกเหมือนในหนัง Sci-fi และอีกอย่างที่เป็นที่สุด คือ ลิฟท์ที่เร็วที่สุดในโลก ให้บริการด้วยความเร็วถึง 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจึงไม่แปลกที่ที่นี่จะเป็นแลนด์มาร์คของดูไบที่หากมาแล้วต้องห้ามพลาด
 
กำแพงเมืองจีน The Great Wall china
1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่มีความยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ นั้นก็คือกำแพงเมืองจีน เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยเป็นกำแพงที่มีความยาวถึง 21,196.18 กิโลเมตร อย่างที่เรียกกันว่า กําแพงหมื่นลี้ ครอบคลุมพื้นที่ 15 มณฑลทั่วประเทศจีน ด้วยความยาวของกำแพงเมืองจีนนี้ทำให้มีด่านต่างๆมากมาย ตามชื่อเรียกดังนี้ 1. ด่านปาต้าหลิ่ง 2. ด่านมู่เถียนยวี่ 3. ด่านจวียงกวน 4. ด่านจินซานหลิ่ง 5. ด่านซือหม่าไถ 6. ด่านเจี้ยนโค่ว  7. ด่านหวงฮวาเฉิง 8. ด่านเจียยวี่กวน 9. ด่านซานไห่กวน
 
ยอดเขาชิลท์ทอร์น หรือ ยอดเขาเจมส์บอนด์ schilthorn
เป็นภูเขาในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ในรัฐแบร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีความสูง 2,970 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ชิลท์ฮอร์นตั้งอยู่ทางตะวันตกของหุบเขาเลาเทอร์บรุนเนินถัดจากหมู่บ้านมือเริน โดยมีกระเช้าลอยฟ้าจากมือเรินมายังภูเขาแห่งนี้ บริเวณยอดเขา สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเขาทิตลิส, เขาไอเกอร์, เขาเมินช์, เขาจุงเฟรา และเหตุผลที่มีอีกชื่อเรียกว่า ยอดเขาเจมส์บอร์น เพราะสถานที่แห่งนี้เคยใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง James Bond 007 นั้นเอง ซึ่งเอกลักษณ์โดดเด่นของที่นี่ ก็คือร้านอาหาร Piz Gloria ภัตตาคาร 360 องศา หรือในชื่อไทย "ยอดพยัคฑ์ราชินี โดยร้านอาหารแห่งนี้จะหมุนเป็นวงกลมโดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถชมวิวของเทือกเขาแอลป์ได้แบบรอบทิศเลยทีเดียว
 
เจแปนแอลป์ Tateyama Kurobe Alpine Route
เส้นทางแอลป์ทาเตยามะคุโรเบะ เปรียบเสมือน“หลังคาของประเทศญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นเส้นทางทะลุผ่านเขาทาเตยามะ แอลป์ญี่ปุ่นอันยิ่งใหญ่ สูงจากระดับน้ำทะเล 2400 เมตร  ที่สามารถข้ามผ่านจากจังหวัดโทยาม่าไปจังหวัดนากาโน่โดยการนั่งยานพาหนะชนิดต่างๆ ตำแหน่งที่ตั้งของเส้นทางเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นตอนเหนือแผ่กว้างคลอบคลุมอาณาเขตจังหวัดโทยาม่ากับจังหวัดนากาโน่ และทางแยกบนเส้นทางเทือกเขาแอลป์นี้เป็นทางเข้าไปสู่เมืองสำคัญของแต่ละจังหวัดได้อีกด้วย สำหรับปี 2016 พร้อมเปิดให้เข้าชม ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน เป็นต้นไป โดยเส้นทางนี้จะเปิดให้เข้าชมยาวไปจนถึงฤดูใบไม้ร่วง ประมาณวันที่ 30 พฤศจิกายน
 
 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 669,302