หมู่บ้านแสนสวย World Heritage

เรื่องเล่าออนทัวร์ บายลีลามี สัปดาห์นี้ เราจะพาทุกท่านไปชมหมู่บ้านแสนสวย world heritage ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์ด้วยความโดดเด่นทางโครงสร้างความเก่าแก่ และความสวยงามในแบบฉบับที่หาชมไม่ได้ง่ายๆบนโลกใบนี้  ซึ่งจะมีหมู่บ้านใดบ้างที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกอันล่ำ­ค่า สามารถตามไปรับฟังกันสดๆได้ทาง FM106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 10.00 น.-10.30 น.

ฮัลล์สตัทท์ หมู่บ้านริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก ออสเตรีย
เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt) หมู่บ้านที่ได้ชื่อว่าอยู่ติดริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองการยูเนสโก (UNESCO) World Heritage Site ประเภท Cultural Landscape หมู่บ้านฮัลล์สตัทท์แห่งนี้อุดมไปด้วยทะเลสาบถึง 76 แห่ง จึงทำให้ที่ชาวโลกตั้งฉายาให้กับฮัลล์สตัทท์ว่าเป็น “ไข่มุกแห่งออสเตรีย” 
ความเป็นมรดกโลกดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมายังฮ­ัลล์สตัทท์ แต่ความเป็นมรดกโลกก็ช่วยให้สภาพแวดล้อมและความสวยงามของเมืองย­ังคงอยู่เสมอมาถึงปัจจุบันไม่มีเปลี่ยน

กีธูร์น หมู่บ้านไร้ถนนแห่งเนเธอร์แลนด์  เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชื่อเสียง และได้รับฉายาว่าเป็น เวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์ นั่นก็เพราะว่าหมู่บ้านแห่งนี้ “ไม่มีถนน”
มีเพียงแต่คลองที่ใช้สัญจรไปมารอบหมู่บ้าน ซึ่งการเดินทางหลักๆโดยเรือ และมีเพียงทางเท้าเล็กๆ ลัดเลาะรอบคูคลองที่ให้คนเดิน หรือจักรยานผ่านได้เท่านั้น โดยระยะทางรอบหมู่บ้านราวๆ 7.5 กิโลเมตร และตลอดระยะทางจะมีสะพานเล็กๆ เชื่อมต่อระหว่างสองฝั่งคลองถึง 180

ชิราคาวาโกะ  หมู่บ้านมรดกโลกสุดน่ารักแห่งญี่ปุ่น
หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ตั้งอยู่บนภูเขาในเขตจังหวัดกิฟูและโทยาม่า (Gifu and Toyama Prefectures) ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู ประกอบไปด้วยบ้านเรือนที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200-300 ปี กระจายไปในแนวเหนือ-ใต้ ตามที่ราบแคบๆ ที่ขนานไปกับแม่น้ำโชกาวะ (Shokawa River) ประกอบกันถึง 16 หมู่บ้าน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว  ด้วยสถาปัตยกรรมบ้านทรงหลังคาทรงมือพนมที่เรียกว่ากัชโชสุคุริซ­ึ่งมีมาแต่โบราณ ทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงดำรงการใช้ชีวิตที่มีมาแต่เดิมในอดีตไม่เป­ลี่ยนแปลง

เลาเทอร์บรุนเนิน หมู่บ้านกลางหุบเขา สวิส
หมู่บ้านเลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) ในรัฐแบร์นของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งตั้งอยู่กลางหุบเขาสูงชัน เป็นเมืองที่เรียบง่าย อ้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม สัญลักษณ์ของหมู่บ้านนี้จะเป็นน้ำตก ชเตาบ์บาค (Staubbach Falls) ที่มีขนาดสูง ไหลลงมาจากหน้าผา กว่า 200 เมตร และสำหรับท่านใดที่ไปำด้ไปเยือนยอดเขาจุงเฟรา หรือ ไปพักที่อินเทอร์ลาเก้น ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวชมหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ ซึ่งทุกท่านจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของหมู่บ้านเลาเท­อร์บรุนเนิน
รวมทั้งยังเป็นทางผ่านไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ในแถบเทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย

บุกชอนฮันอก หมู่บ้านโบราณสุดคลาสสิค เกาหลีใต้
หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) หรือบางคนเรียกว่า หมู่บ้านบุคชอนฮันอ๊ก เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเกาหลี ท่ามกลางตึกรามบ้านช่องที่ทันสมัยของกรุงโซลนั้น หมู่บ้านแห่งนี้ก็ยังคงรักษาอาคารบ้านเรือนในสมัยโบราณ และยังคงกลิ่นอายของเกาหลีในยุคเก่าแก่ และถ้าหากมาเที่ยวเกาหลีใต้ก็ไม่ควรพลาดมาเที่ยวชมหมู่บ้านบุกช­อนฮักอกพร้อมแต่งกายด้วยชุดฮันบกถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 669,292