เที่ยวฮ่องกง พาขอพร กับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สุดนิยมที่ไม่ควรพลาด

ฮ่องกง ดินแดนที่ได้มากกว่าการได้มาท่องเที่ยวสถานที่สวยๆ  แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการได้มสัมผัสกับสถานที่ศักดิ์­สิทธิ์ ที่นักท่องเที่ยวต่างให้ความนิยมกันมาสักการะบูชา เสริมดวงชะตา ณ ดินแดนแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งฮ่องกง ซึ่งในแต่ละที่นั้นมีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ท่านจะได้ท่องเที่ยวแล้ว ท่านยังได้บุญกลับไปอีกด้วย

วัดหว่องไทซิน (Wong Tai Sin Temple) หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดหวังต้าเซียน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอีกที่หนึ่งของฮ่องกง ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1921 ซึ่งวัดแห่งนี้ได้รับอิทธิพลมาจากสามศาสนา ได้แก่ ลัทธิเต๋า ศาสนาพุทธ และลัทธิขงจื้อ ด้วยความสวยงามในสถาปัตยกรรมของตัวอาคารวัดและทัศนียภาพทางธรรม­ชาติที่งดงาม ซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ต่างเดินทางมาสักการะกราบไหว้ขอพรกันที่วัดแห่งนี้ โดยผู้คนส่วนใหญ่ที่มาขอพรจะขอในเรื่องของเนื้อคู่ และ เรื่องสุขภาพ ที่มีความโด่งดังย่างมาก

วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple) หรือวัดกังหัน เป็นวัดเก่าแก่ที่โด่งดังอีกแห่งหนึ่งในฮ่องกง ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกแก่นักรบผู้ซึ่งปกป้องจักรพรรดิอ­งค์สุดท้ายแห่งราชวงค์ซ่ง โดยนักรบผู้นั้นมีชื่อว่าท่านแชกง วัดแห่งนี้เป็นวัดเล็กๆที่มีพื้นที่ 50,000 ตารางฟุต ซึ้งมีไฮไลท์คือการได้มาหมุนกังหันลมกลับทิศ เพื่อช่วยให้หมุนชีวิตให้พลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีได้ แถมผู้คนส่วนใหญ่หรือนักท่องเที่ยวต่างมาสักการะเสริมดวงชะตา เพื่อความร่ำรวย กันเป็นจำนวนมาก

วัดเจ้าแม่ทับทิม ทินหัว (Tin Hau Temple) เป็นวัดที่มีความสำคัญอีกแห่งหนึ่งของฮ่องกง เนื่องด้วยเป็นวัดที่เก่าแก่และเป็นที่ศรัทธาของชาวฮ่องกง เพราะชาวฮ่องกงนั้นเคารพนับถือเจ้าแม่ทับทิมมาตั้งแต่อดีตจนถึง­ปัจจุบัน โดยผู้คนส่วนใหญ่หรือนักท่องเที่ยวจะนิยมมาขอพรในเรื่องของความ­ปลอดภัยในการเดินทาง แถมอีกทั้งวัดเจ้าแม่ทับทิม ทินหัวมีไฮไลท์สำคัญคือ มีขดธูปสีแดง แขวนอยู่ตามเพดานด้านในวิหารของวัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก

วัดโป่หลิน (Polin Monastery) เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและสำคัญทางพุทธศาสนาในเกาะลันเตา แห่งฮ่องกง ด้วยทัศนียภาพของวัดโป่หลิน ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงบนยอดเขาโป่หลิน ทำให้วัดแห่งนี้มีวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่งดงาม โดยวัดโป่หลินมีไฮไลท์อยู่ที่มีการสร้างพระพุทธรูปเทียนถานที่ใ­หญ่ที่สุดในโลก จึงทำให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอีกด้วย อีกทั้งยังมีความเชื่อที่ว่า หากได้มาขอพรพระใหญ่แห่งวัดโป่หลินแล้ว ชีวิตจะมีแต่ความสุข ความรุ่งเรือง และประสบแต่ความสำเร็จในทุกๆ อย่าง

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ฮ่องกง คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 669,289