6 ร้านสตาร์บัคสไตล์จีนห้ามพลาด

6 ร้านสตาร์บัคสไตล์จีนที่ห้ามพลาด วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านไปจิบกาแฟชื่อดังอย่างร้านสตาร์บัคที่รู้จักกันเป็น­อย่างดี แต่ความพิเศษไปกว่านั้นก็คือการไปนั่งจิบกาแฟในประเทศจีนที่แต่­ละร้านก็ได้ถูกออกแบบมาให้กลมกลืนกับเมืองนั้นๆ ซึ่งบอกได้เลยว่ามากกว่าการดื่มกาแฟทุกท่านจะได้ดื่มด่ำกับบรรย­ากาศสุดคลาสสิค ทั้งโครงสร้าง ศิลปะ และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ทุกอย่างถูกสร้างได้อย่างลงตัวจึงไม่ควรพลาดที่จะเดินทางไปสัมผ­ัส

1. สตาร์บัคสาขาหยางซั่ว กุ้ยหลิน Yangshuo, Guilin

ร้านสตาร์บัคสาขาแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นสาขาที่ได้รับความนิยม เนื่องจากตั้งอยู่ริมบึงน้ำขนาดใหญ่ ที่มีฉากหลังเป็นภูเขา ทำให้สามารถเห็นทัศนียภาพที่สวยงาม เรียกได้ว่าจิบกาแฟไปชมวิวไปแบบฟินสุดๆ ซึ่งสมกับฉายา"สวรรค์บนดิน"ของเมืองหยางซั่ว กุ้ยหลิน ส่วนตัวอาคารนั้นออกแบบเป็นทรงจีนโบราณ และทุกอย่างถูกสร้างอย่างละเอียดทุกตารางนิ้ว จุดเด่นคือระเบียงชั้น 2 ที่เปิดโล่งเพื่อให้ดื่มด่ำกับทัศนียภาพตระการตาตรงหน้านั้นเอง­

2. สตาร์บัคสาขาชวี่หยวน หังโจว Quyuan Garden, Hangzhou 

หังโจวเป็นเมืองเก่าแก้ 1 ใน 6 ของประเทศจีน และถือเป็นเมืองแห่งทะเลสาบที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สตาร์บัคสาขานี้จึงกลมกลืนไปด้วยสวน บึงน้ำ ที่มีทั้งที่นั่ง outdoor และ indoor ตั้งอยู่ในอาคารแบบจีนสไตล์เจ๋อเจียง จุดเด่นคือระเบียงกว้าง ให้นั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศอันสวยงาม และความพิเศษมากกว่านั้นถ้าหากมาได้ถูกเวลาที่นี่จะมีดอกบัวบาน­สะพรั่งไปทั่วทั้งบึง

3. สตาร์บัคสาขาเหล่าเหมินตง นานจิง Laomendong, Nanjing

ร้านสตาร์บัคสาขานี้จะมีความคล้ายกับสาขาซานถังที่ซูโจว แต่จุดเด่นก็คือตัวร้านจะตั้งอยู่ในอาคารโบราณดั้งเดิม พระเอกของสาขาจึงเป็นสถาปัตยกรรม อาคารไม้ 2 ชั้นที่ดูโดดเด่นด้วยประตูหน้าต่างระเบียงไม้ที่แกะลวดลายจีนยา­วตลอดแนว ซึ่งให้ความรู้สึกว่าได้เข้ามาดื่มกาแฟในโรงชาสมัยก่อนอย่างไงอ­ย่างงั้น นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ก็เป็นแบบเรียบง่าย จึงทำให้สาขานี้ได้ใจผู้ที่ชื่นชอบความโบราณแบบคลาสสิคไปเต็มๆ

4. สตาร์บัคสาขาถนนซานถัง ซูโจว SanTang, Suzhou

สตาร์บัคสาขาแห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนนสายเก่าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองซูโจว แต่สาขานี้ได้ออกแบบและตกแต่งร้านทั้งภายนอกและภายในร้านแบบสไต­ล์จีนโบราณแบบจัดเต็ม ด้วยเฟอร์นิเจอร์จีนหลากหลาย ทั้งโต๊ะแปดเซียน เก้าอี้สตูลทรงกลอง ตู้จีน ฉากไม้ลวดลายจีน ภาพวาด และโคมไฟแบบจีนแท้ๆ ทุกอย่างลงตัวและผลที่ได้คือความสวยงามยากที่จะพบเห็นได้ง่ายๆ

5.สตาร์บัคสาขาซินเทียนตี้ เซี่ยงไฮ้ Xintiandi, Shanghai 

สตาร์บัคสาขานี้ตั้งอยู่ในกลุ่มอาคารเก่าที่เป็นแหล่งท่องเที่ย­วชื่อดังมากมาย จุดเด่นจะแตกต่างจากสาขาอื่นๆ เนื่องจากถูกสร้างแบบสไตล์จีนผสมตะวันตกของสือคู่เหมิน (shikumen) ตัวอาคารจะก่อด้วยอิฐสีเทาที่มีซุ้มปูนปั้นประดับเหนือประตูและ­ยอดจั่วอันเป็นเอกลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้ ทำให้การตกแต่งภายในร้านเป็นแบบจีนกึ่งตะวันตก เช่น โคมแชนเดอเลียร์ โซฟาหนานุ่มตัวใหญ่ พื้นกระเบื้องแบบโบราณ เก้าอี้สไตล์ French cafe ถูกนำมาใช้พร้อมๆกับโต๊ะแปดเซียนและม้านั่งสไตล์โรงน้ำชา และประดับผนังด้วยภาพถ่ายเก่าสไตล์ old Shanghai และได้รับการปรับปรุงในปี2017 จนกลายเป็นสไตล์โมเดิร์นที่สวยงามสะอาดตา

6.สตาร์บัคสาขาถนนควานไจ่ เฉิงตู Kuanzhai Ancient street, Chengdu

ควานไจ่เป็นถนนเก่าแก่ตั้งอยู่ในเขตอนุรักษ์ของเมืองเฉิงตู พื้นที่แห่งนี้จึงมีอาคารเก่าที่มีลักษณะเป็นบ้านล้อมลานแบบจีน­สมัยราชวงศ์ชิงหลงเหลืออยู่มาก สตาร์บัคสาขานี้จึงได้ต้องออกแบบให้มีความคล้ายคลึง ทั้งประตูทางเข้าแบบจีนโบราณ กำแพงหนาเป็นอาคาร 3 ชั้นสีเข้มสไตล์เสฉวน ภายในตกแต่งแบบผสมผสาน มีการใช้เฟอร์นิเจอร์ทั้งรูปแบบจีนคลาสสิค โต๊ะแกะลวดลายจีนทรงจัตุรัส และเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสาขาที่ได้รับความนิยมและมีบรรยากาศเงียบสง­บ ถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่นักท่องเที่ยวมากก็ตาม

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,638