แกรนด์มอส...ความงามมัสยิดหลวงแห่ง UAE

หากพูดถึงประเทศแห่งความมั่งคั่ง ประเทศที่ขาดไม่ได้ก็คือUAE หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีความเป็นที่สุดของโลกในหลายๆด้าน หนึ่งในนั้นคือความหรูหรา อลังการ ของมัสยิดหลวง แห่งอาบูดาบีอย่างแกรนด์มอส ที่นับว่าเป็นขุมสมบัติอันล้ำค่าอีกแห่งหนึ่งของที่นี่ โดยจะมีความอลังการอย่างไรบ้าง อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปชมกันเลย...

มัสยิดชีค ซาเญด แกรนด์ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า “แกรนด์มอส” อันยิ่งใหญ่และสวยงามแห่งอาบูดาบี เมืองหลวงของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มัสยิดประจำเมืองที่ได้รับการยกย่องว่างดงาม และควรไปเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยแกรนด์มอส มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ใช้เวลาก่อสร้างนาน 10 ปี ตั้งแต่ ค.ศ.1996-2007ตามดำริของอดีตประธานาธิบดี ชีค ซาเยด บิน สุลต่าน อัล นาฮัน ผู้ก่อตั้งประเทศและเจ้าผู้ครองนคร อาบูดาบี ด้วยขนาดใหญ่กว่า 22,000ตารางเมตร สามารถรองรับผู้มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้ถึง 41,000 คน

และนอกจากโคมไฟChandelierที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ที่นี่ยังมีพรมทอมือผืนทีใหญ่สุดในโลก ขนาด 5,627 ตารางเมตร ที่ถือว่าเป็นสมบัติอันล้ำค่าอีกชิ้นหนึ่งของที่นี่ ให้นักท่องเที่ยวมาชมความงามกัน

สำหรับผู้ที่จะเข้าชมต้องแต่งกายสุภาพ ผู้ชาย สวมเสื้อแขนยาว-กางเกงขายาว ส่วนผู้หญิงห้ามใส่กางเกงขาสั้น กระโปรงสั้น ชุดรัดรูปหรือเสื้อผ้าที่เปิดเผยให้เห็นผิวหนัง และต้องใช้ผ้าคลุมหัวทุกคน นอกจากนี้ผู้เข้าชม ต้องปฏิบัติตัวให้เหมาะสม ห้ามจับมือหรือจูบกัน สามารถถ่ายรูปได้ทุกอย่างยกเว้นที่ฝังพระศพของ ชีค ซาเญด และห้ามแตะต้องคัมภีร์อัลกุรอานเด็ดขาด

และแน่นอนว่ามัสยิดสุดยิ่งใหญ่และอลังการแห่งนี้ จะต้องมีจุดถ่ายภาพสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนถ่ายภาพกลับไปเป็นที่ระลึก ที่ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนก็ต่างสวยงามอลังการทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นมุมด้านหน้ามัสยิด ริมสระน้ำ ก็ยิ่งใหญ่สมคำร่ำลือจริงๆ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ดูไบ คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday 

Visitors: 668,218