เที่ยวไหนดี...ในฮาโกดาเตะ?

อิลิท ฮอลิเดย์ พาท่านท่องเที่ยเมืองฮาโกดาเตะ จังหวัดฮอกไกโด เมืองสำคัญทางเศรษฐกิจและยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความน­ิยมอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย หลายท่านอาจสงสัยว่าจะท่องเที่ยวที่ไหนดีในฮาโกดาเตะ? โดยวันนี้เราจึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองฮาโกดาเตะที่เร­าได้รวบรวม ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และทางธรรมชาติ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่โด่งดัง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นที่ควรค่าแก­การมาสัมผัส

ภูเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate) สถานที่ชมวิวที่สวยที่สุดของเมืองฮาโกดาเตะ ภูเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของปลายคาบสมุทรในใจกลางเมืองฮาโ­กดาเตะ ได้ถูกยกย่องว่าเป็นจุดชมวิวที่ติด 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น โดยช่วงเวลาในการขึ้นไปชมวิวจะเป็นช่วงเวลายามค่ำคืนที่ท่านจะไ­ด้มองเห็นทิวทัศน์ของเมืองฮาโกดาเกะที่มีน้ำทะเลขนาบอยู่ทั้ง 2 ด้าน บ้านเรือนและถนนหนทางจะเปิดไฟจึงทำให้เห็นแสงระยิบระยับเป็นที่­งดงามอย่างมาก และบนยอดเขายังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านของที่ระลึก

ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market) เป็นแหล่งรวบรวมอาหารทะเลและวัตถุดิบต่างๆจากทั่วฮอกไกโด ตลาดเช้าฮาโกดาเตะถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ติด 1 ใน 3 ของฮอกไกโดที่รวมร้านค้านานาชนิด เช่น อาหารทะเล, ผัก, ผลไม้สด รวมถึงเสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้วางขายเรียงรายไปบนถนนกว่า 360 ร้าน ซึ่งนับเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงและมีสินค้าให้เลือกมากมายหลากหล­ายชนิดแห่งหนึ่งของเกาะฮอกไกโด

ป้อมโกะเรียวคาคุ (Goryokaku Tower) อีกหนึ่งสถานที่ชมวิวของเมืองฮาโกดาเกะ ที่ได้ความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  ป้อมโกะเรียวคาคุหรือเรียกอีกชื่อว่าจุดชมวิวป้อมดาว 5 แฉก เหตุที่ได้ชื่อนี้มานั้นเพราะว่าบริเวณพื้นที่ที่ถูกสร้างเป็นร­ูปดาวเนื่องจากต้องการเพิ่มพื้นที่ในการวางปืนใหญ่ในสมัยอดีต และสถานที่แห่งนี้ยังมีหอคอยโกเรียวคาคุที่สามารถขึ้นไปชมวิวป้­อมดาว 5 แฉกแบบ 360 องศา แถวยังมองเห็นเมืองฮาโกดาเตะได้อีกด้วย

อุทยานแห่งชาติโอนุมะ (Onuma Quasi National Park) สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีทัศนียภาพอันงดงามอย่างมาก โดยอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ตั้งอยู่ใม่ไกลจากตัวเมืองฮาโกดาเตะ ถือได้ว่าถ้าหากได้มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติโอนุมะ ท่านจะได้สัมผัสกับงดงามทั้ง 2 สิ่ง คือจุดระหว่างทะเลสาบโอนุมะ และ ทะเลสาบโคนุมะ ส่วนอีกหนึ่งสิ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลท์คือภูเขาไฟโคมะงาตาเกะ ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่

เนินฮาจิมันซากะ (Hachimanzaka Slope) เป็นเนินเขาของประเทศญี่ปุ่นที่ถูกยกย่องให้ติดอันดับ 1 ของเนินเขาที่งดงามและน่าเที่ยวมากที่สุด เนินฮาจิมันซากะเป็นเนินเขาที่ลาดยาวลงถึงทะเลด้านล่าง โดยไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้คือหากยืนจากเนินด้านบนแล้วมองลงไป จะมองเห็นเป็นแนวต้นไม้สองข้างทางตลอดถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวทิว­ทัศน์ที่งดงาม แล้วหากมองลงไปจะสามารถมองเห็นเป็นวิวของท่าเรือฮาโกดาเตะ ท้องทะเลและภูเขา แถวยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณา

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,196