เช็คอินสุดยอด 7 มรดกโลกทางวัฒนธรรม ประเทศรัสเซีย

เช็คอินสุดยอด 7 มรดกโลกทางวัฒนธรรมประเทศรัสเซีย  ทุกท่านคงทราบกันดีว่าประเทศรัสเซียนั้น เป็นประเทศที่ใหญ่ติดอันดับต้นๆของโลก จึงทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายหลายรูปแบบ วันนี้อิลิทฮอลิเดย์จึงขอพาไปทำความรู้จักกับ 7มรดกโลกทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า งดงาม ยิ่งใหญ่ และควรค่าแก่การไปเที่ยวชม ซึ่งจะมีที่ใดบ้างนั้น ต้องตามไปชมกัน....

โบสถ์ไม้ออร์โธด็อกซ์ (Kizhi Pogost) ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะ Kizhi กลางทะเลสาบ Onega เขตสาธารณรัฐ Karelia ทางเหนือของ ประเทศรัสเซีย มีความสวยงามในแบบฉบับของ Kizhi Pogost ซึ่งถือเป็นโบสถ์ไม้ที่หาชมได้มาก ซึ่งภายในบริเวณจะมีรั้วยาวล้อมรอบกว่า 300 เมตรประกอบไปด้วยโบสถ์ไม้ 2 หลัง และหอคอยอีก 1 หอ ซึ่งโบสถ์ที่เห็นในภาพเป็นโบสถ์ใหญ่ มีโดมทั้งหมด22 โดม เรียงขึ้นตามแนวหลังคาสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ถือเป็นสถานที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากในประเทศรัสเซียและด้วย­สถาปัตยกรรมอันงดงามสไตล์ออร์โธด็อกซ์และความแข็งแรงของโบสถ์ที­่สร้างขึ้นจากไม้ ทำให้องค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนให้เป็นเขตมรดกโลก เช่นเดียวกับประเทศรัสเซียที่ประกาศให้เป็นเขตมรดกทางวัฒนธรรม

เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (Saint Petersburg) เมืองหลวงทางวัฒนธรรมของประเทศรัสเซีย ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับสมญานามว่า "เวนิชแห่งอุดรทิศ" ซึ่งมีความยิ่งใหญ่และสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่เดินทางมา­เยือนอย่างมาก จึงได้รับเป็นมรดกโลกย่านเก่าแก่ของกรุงเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก รวมไปถึงพระราชวังต่างๆ โดยรอบ ทำให้กลายเป็นแหล่งมรดกโลกขนาดใหญ่ของประเทศรัสเซียเลยทีเดียว

เครมลินแห่งมอสโคว์และจัตุรัสแดง (Moscow kremlin and red square)
ตั้งอยู่ใจกลางกรุงมอสโคว์ เครมลินเป็นป้อมปราการเก่าแก่ที่สร้างขึ้น ตั้งแต่สมัยแกรนด์ดัชชีแห่งมอสโคว์ ในอดีตสถานที่แห่งนี้จะเป็นที่จัดพิธีราชาภิเษกและในปัจจุบันเครมลินแห่งมอสโคว์ก็มีอายุเก่าแก่เกือย1000ปี และในส่วนจองจัตุรัสแดงก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากบริเวณจัตุรัสแดงมีสิ่งก่อสร้างสำคัญอย่าง มหาวิหารเซนต์เบซิล และสุสานของเลนิน ทำให้สถานที่แห่งนี้ทรงคุณค่าทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมข­องประเทศรัสเซียอย่างยิ่ง

วลาดิเมียร์และซูสดัล (vladimir and suzdal)
เป็นอีกหนึ่งเมืองที่อยู่ในย่านโกลเด้นริง ใกล้กับกรุงมอสโคว์ ในอดีตทั้งสองเมืองเคยอยู่ในเขตปกครองของนครรัฐเดียวกันที่มีชื­่อว่า วลาดิเมียร์-ซูสดัล ภายหลังยูเนสโกได้ให้สิ่งก่อหลายแห่งในสองเมืองนี้เป็นมรดกโลกใ­นนาม สิ่งก่อสร้างสีขาว ในวลาดิเมียร์และซูสดัล โดยโบสถ์และศาสนสถานเหล่านี้ล้วนเป็นสีขาวและมีอายุมากว่า 800 ปี ซึ่งถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่หาชมได้ยากมากในประเทศรัสเซียเนื่อง­จากเป็นศิลปะเก่าแก่แบบดั้งเดิม และอยู่ไม่ไกลเมืองมอสโคว์มากนัก ถ้าหากมีเวลาก็สามารถมาเดินชมมรดกโลกแห่งนี้ได้

เครมลินแห่งคาซาน (Kazan Kremlin)
ป้อมปราการที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองคาซาน เมืองเอกของรัสเซีย ซึ่งเครมลินแห่งนี้มีลักษณะต่างจากเครมลินที่มอสโก เพราะมีความผสมผสานของศิลปะรัสเซีย
ตาตาร์ โกลเด้นฮฮร์ด และอื่นๆอีกมากมาย จึงทำให้อาคารในเครมลินแห่งคาซานมีรูปร่างและความงามที่ต่างไปจ­ากที่อื่น นอกจากนี้ว่ากันว่าสร้างมามากกว่า 500-1000 ปี จึงถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่เก่าแก่ของประเทศรัสเซียที่มีชื่อเสี­ยงอย่างมากและภายหลังก็ได้ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกในปี 2000 

อารามชี โนโวดิวิชี (Novodevichy Convent)
เป็นอารามขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในกรุงมอสโคว์ มีอายุเกือบ 500 ปี ซึ่งในอดีตถูกใช้เป็นสถานที่ทางศาสนาสำหรับเชื้อพระวงศ์ของแกรน­ด์ดัชชีแห่งมอสโคว์ แต่ในต่อมาถูกใช้เป็นสำนักของแม่ชีแทน ศิลปะของอารามแห่งนี้ออกแบบเป็น Moscovite Baroque จึงทำให้มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ถ้าหากมีโอกาสเดินทางมามอสโคว์ก็ไม่ควรพลาดมาแวะชมสถานที่สำคัญ­แห่งนี้

หมู่เกาะซอโลเวตสกี (Solovetsky Monastery)
สถานที่นี้เป็นสำนักที่เปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตมจของชาวคริสเตี­ยนในแถบรัสเซียตั้งอยู่ชายฝั่ง Prosperity Bay บนกลุ่มเกาะ Solovetsky ในทะเลขาว ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศรัสเซีย สถานที่แห่งนี้ล้อมรอบด้วยกำแพงหินสูง 8-10 เมตร โดยช่วงระหว่างปี 1926-1939 เคยเป็นค่ายกักกันนักโทษและแรงงานของกองทพโซเวียต
ปัจจุบันเป็นแหล่งอนุรักษ์ทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติ และได้ขึ้นเป็นแหล่งมรดกโลกโดยยูเนสโก

 

รับชมโปรแกรมทัวร์รัสเซีย คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 666,890