Elite Gourmet เปิดความอร่อย สไตล์สแกนดิเนเวีย

วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำ 4 เมนูความอร่อย จาก 4 ประเทศ ในสไตล์สแกนดิเนเวีย  ดินแดนทางตอนเหนือของทวีปยุโรป ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ และเต็มไปด้วยอาหารที่มีความเฉพาะตัว  เช่น ปลาแซลม่อนคุณภาพเยี่ยม เนื้อสัตว์ที่เราไม่คุ้นเคยอย่าง เมนูจากกวางเรนเดียร์ หรือแม้แต่ขนมปังสูตรต่างๆพร้อมด้วยแยมผลไม้ป่าที่มีชื่อเสียงม­ากมาย ไปดูกันว่ามีเมนูใดบ้างที่เราคัดสรร แนะนำว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดและชวนไปลิ้มลองความอร่อยแบบต้นตำร­ับกัน

สวีเดน 
ขอแนะนำ เมนู Kraftskiva อาหารประจำเทศกาลกินกุ้งเครฟิช (Crayfish) ธรรมเนียมสืบทอดกันมาเกือบ 200 ปีของสวีเดน เมนูกุ้งเครฟิชต้มกับน้ำเกลือ แล้วแช่เย็น ๆก่อนทาน เสิร์ฟพร้อมขนมปังและชีทเป็นเครื่องเคียง ทานคู่กับเบียร์เย็นๆ รสชาติเข้ากันกำลังดี

ฟินแลนด์ 
อาหารพื้นเมืองขนานแท้ของประเทศฟินแลนด์ พายคาเรเลีย (Karjalanpiirakka) แผ่นแป้งกรอบบางสอดไส้ด้วยข้าวบาร์เล่ย์หอม ๆ  เสิร์ฟพร้อมกับชาหรือกาแฟ เป็นของกินสุดฮิตที่พบทั่วไปในฟินแลนด์เลยทีเดียว และอีกเมนูอาหารยอดนิยมของประเทศ คือเมนูต่างๆที่ทำจากเนื้อกวางเรนเดียร์ เช่น เมนูกวางเรนเดียร์หั่นสไลด์ผสมกับครีมหรือเบียร์  แล้วนำไปทอด เสริ์ฟคู่กับมันบด และเคื่องเคียงต่างๆ

นอร์เวย์
ปลาแซลม่อน อาหารหลักเมื่อพูดถึงประเทศนอร์เวย์ แหล่งแซลมอนที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก เมืองชายฝั่งที่มีความยาวและมีฟยอร์ดมากมาย จึงผลิตอาหารทะเลคุณภาพสำหรับชาวนอร์เวย์  นักท่องเที่ยวและส่งออกไปทั่วโลก ปลาแซลม่อนจึงเป็นส่วนประกอบหลักสำคัญแทบในทุกมื้ออาหารสไตล์นอ­ร์เวย์เลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็น เมนูยอดฮิตง่ายๆ ปลาแซลม่อนย่าง (Grilled Salmon) หรือเสิร์ฟแบบรมควัน ที่เรียกว่า Rokt Laks

เดนมาร์ก
“smorrebrod” เมนูอาหารเดนมาร์กแบบต้นตำรับที่โด่งดัง หรือ Danish open sandwich แซนด์วิชแบบเปิดหน้าสไตล์เดนมาร์ก ที่มีความโดดเด่นในท็อปปิ้งของขนมปังที่มีหลากหลายและล้นทะลักน­่ารับประทาน มีหน้าให้เลือกเป็นร้อยชนิด ไม่ว่าจะเป็นแซนด์วิชหน้าปลาแซลม่อน ปลาแฮริ่งดอง  ปลาตาเดียวชุบแป้งทอด  กุ้ง  มีทบอล ในสูตรต่างๆ เลือกได้ตามความชอบ เป็นเมนูที่แนะนำว่าห้ามพลาด

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,673