รู้จักกับเมืองฉงชิ่ง เมืองมรดกโลกระดับ 5A

เรื่องเล่าออนทัวร์ บายลีลามี สัปดาห์นี้ เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเมืองฉงชิ่ง เมืองมรดกโลกระดับ 5A ที่บอกได้เลยว่าสวยงามมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทางเรายินดีพาทุกท่านท่องเที่ยวผ่านเรื่องเล่าสนุกๆได้สาระ­ โดยสามารถเข้าไปรับฟังกันสดๆได้ที่  FM106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 น.-10.30 น.

เมืองฉงชิ่ง เมืองที่อยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ซึ่งถือเป็น1ใน4มหานครของประเทศจีนที่มีความเจริญรุ่งเรือง และกำลังได้รับความนิยมจากแหล่งท่องเที่ยว อย่าง อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับเป็นมรดกโลกระดับ 5A นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยนักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยงามและประทับใจมากๆ

อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติทางธรณ­ีวิทยาอู่หลง ตั้งอยู่ที่เมืองอู่หลง นครฉงชิ่ง ประเทศจีน เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติระดับ 5A ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดที่ทางการจีนได้มอบให้กับสถานที่แห่งนี้­  ด้วยความธรรมชาติอย่างแท้จริง ทำให้ระดับความเข้มข้นของออกซิเจนประจุลบ ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อร่างกายอย่างมาก นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยพืชและสัตว์หลากหลายชนิด ถือเป็นระบบนิเวศที่มีความสมบูรณ์อย่างยิ่ง อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกทำให้เกิ­ดเป็นบ่อหลุมขนาดใหญ่ที่ลึกประมาณ 300-500 เมตร และมีบางส่วนเป็นโพรงทะลุเหมือนกับสะพานทอดข้ามระหว่างภูเขา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว

ถนนคนเดินเจี่ยฟางเป่ยเมืองฉงชิ่ง ถนนคนเดินสุดฮิตที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก และมีความคล้ายคลึงกับสยามสแควร์บ้านเรา ซึ่งถ้าหากได้มาเที่ยวฉงชิ่งแล้วห้ามพลาดกับแหล่งช้อปปิ้งแห่งน­ี้ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำทั่วโลก และร้านอาหารขึ้นชื่อ ตั้งแต่ร้านอาหารขนาดใหญ่ไปจนถึง Street Food และเมนูที่ถูกอกถูกใจนักท่องที่ยวอย่างมากก็คือหมาล่านั้นเอง นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายภาพสวยๆชิคๆเอาใจวัยรุ่นอีกด้วย

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 669,175