ตื่นตากับปิรามิดและสุสานฟาโรห์

แม้ตอนนี้โลกกำลังเผชิญกับโควิด-19 แต่ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบออกเดินทางไปทั่วโลก­ เพราะมีช่องทางการเที่ยวออนไลน์จากสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ร­อให้คุณได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ล่าสุดที่เปิดให้ได้ชมก็คือ เว็บไซต์ egymonuments.gov.eg/ ซึ่งดูแลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณคดีของประเทศอียิปต์ ที่เปิดการท่องเที่ยวเสมือนจริงผ่านเว็บไซต์ หรือ Virtual Tour สถานที่ทางประวัติศาสตร์ของอียิปต์ ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เข้าชมกันได้ฟรีอยู่ที่บ้าน ซึ่งจะมีอะไรให้ชมกันบ้าง อิลิท ฮอลิเดย์ อาสาพาไปชมกันเลย...

Tomb of Kheti เป็นสุสานขุนนางที่ชื่อว่าKhetiตั้งอยู่ใน Beni Hasan อันเป็นแหล่งโบราณคดีอียิปต์โบราณที่อยู่ทางใต้ของเมืองเมืองMi­nya ที่นี่เป็นสุสานขนาดใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางเนินเขา ที่นี่มีภาพที่เล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตแบบชาวบ้าน การทำมาหากิน ศิลปะการต่อสู้ที่น่าชม ตามพิกัดนี้ได้เลย >>https://ppro.pro/3d3cocT

พีระมิดโจเซอร์ หรือรู้จักกันในอีกชื่อว่าพีระมิดขั้นบันได ตั้งอยู่ที่ซักการา หนึ่งในสิ่งก่อสร้างหินขนาดยักษ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ต้นกำเนิดของวัฒนธรรมอียิปต์โบราณอันยิ่งใหญ่และพีระมิดสุดตระก­ารตาทั้งหลาย ผลงานชิ้นเอกของฟาโรห์โจเซอร์และอิมโฮเทป ขุนนางผู้ยิ่งใหญ่แห่งอียิปต์โบราณ ตั้งอยู่ที่ซักการา ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่สร้างขึ้นเพื่อฟาโรห์โจเซอร์ ได้รับการออกแบบและคุมการก่อสร้างโดยขุนนางเอกมาความสามารถชื่อ­ อิมโฮเทป โดยปกติแล้วชื่อสถาปนิกผู้ออกแบบนั้นจะไม่ปรากฏอยู่ที่พีระมิด แต่ด้วยความประทับใจในผลงาน โจเซอร์จึงสั่งให้มีการสลักชื่อของอิมโฮเทปไว้ด้วย ตามพิกัดนี้ได้เลย>>https://ppro.pro/2ZxgqWX

Pyramid Text ภายในสุสาน Unasหรือ จารึกพีระมิดบนผนังภายในพีระมิดในสมัยของฟาโรห์อูนาส ซึ่งเป็นฟาโรห์องค์สุดท้ายของราชวงศ์ที่ 5 ที่ปกครองอียิปต์โบราณอยู่ในช่วงราว 2,400 ปีก่อนคริสตกาล ซึ่งที่นี่มีความสำคัญตรงที่เป็นสุสานแห่งแรกที่เริ่มมีการสลัก­อักขระที่เรียกว่า Pyramid Text ซึ่งเปรียบเหมือนคัมภีร์ที่ใช้เดินทางไปยังโลกหน้า ตามพิกัดนี้ได้เลย >>https://ppro.pro/2TCXand

สุสานของฟาโรห์รามเสสที่ 6 ในหุบผากษัตริย์ที่เมืองลักซอร์ และได้ชื่อว่าเป็นสุสานที่สวยที่สุดเป็นอันดับ2 ในหุบผากษัตริย์ ด้านในตามผนังและเพดานมีภาพวาดและเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทาง­สู่โลกหลังความตาย บนเพดานมีคัมภีร์ทิวาราตรี เล่าถึงวัฏจักรขึ้นลงของสุริยะเทพ ส่วนผนังฝั่งซ้ายมือคือ คัมภีร์แห่งประต ด้านขวาคือ คัมภีร์แห่งถ้ำ ส่วนห้องสุดท้ายยังมีคัมภีร์แห่งผืนปฐพี ซึ่งล้วนเป็นคัมภีร์ที่เกี่ยวข้องกับโลกหลังความตาย ตามพิกัดนี้ได้เลย >>https://ppro.pro/2zvBxhI

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,525