5 ศาลเจ้าห้ามพลาด...ขอพรความรักที่โตเกียว

5 ศาลเจ้าห้ามพลาด...ขอพรความรักที่โตเกียว ที่จะทำให้คนโสดมีคู่ และคนมีคู่มีบุตรแบบสมหวัง วันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ จะขอพาทุกท่านไปไหว้พระขอพรความรักที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่นอกจากเรื่องความรักแล้วเรื่องสุขภาพการงานการเงินก็สมหวัง ว่าแต่จะมีศาลเจ้าชื่อดังที่ใดบ้างในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นที่คนโสดห้ามพลาด ต้องตามไปชมกัน

1. Tokyo Daijingu Shrine ถ้าหากต้องการขอพรความรัก ต้องมาศาลเจ้าแห่งนี้เลย เนื่องจากมีชื่อเสียงเป็นอันดับ1 ในเรื่องขอพรความรักของหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น และศาลเจ้าแห่งนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในสาขาของศาลเจ้า Ise Shrine ซึ่งเป็นศาลเจ้าชื่อดังที่สุดของจังหวะมิเอะ ซึ่งศาลเจ้าแห่งนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1880 และยังถือเป็นศาลเจ้าแห่งแรกที่มีการประกอบพิธีแต่งงานตามนิกาย­ชินโตของญี่ปุ่น จึงเป็นที่มาของชื่อเสียงศาลเจ้าแห่งนี้ ที่ช่วยให้เรื่องความรักสมหวัง และยังหาคู่ครองให้เหมาะสมกับเราอีกด้วย แต่กิจกรรมที่ห้ามพลาดก็คือ การเซียมซีความรักรูปผู้หญิงที่ทำมาจากกระดาษ ซึ่งแต่ละกระดาษก็จะมีความหมายไม่เหมือนกันซึ่งต้องลุ้นกันเอาเ­องว่าจะได้แบบไหน แต่ส่วนมากก็ว่ากันว่า ใครที่มาเยือนศาลเจ้าแห่งนี้ ก็มักจะพบคู่รักที่สมหวังกันทุกคน

2. Izumo Taisha Tokyo Branch Shrine ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงเรื่องการหาความรัก และยังให้โชคในเรื่องการงานการเงิน รวมไปถึงการพบเจอคนรอบข้างที่ดี เนื่องด้วยความเชื่อดั้งเดิมของนิกายชินโตในญี่ปุ่น วิญญาณของเทพเจ้าจะถูกแบ่งเป็นหลายส่วนซึ่งนับไม่ได้ และเชื่อว่าที่ศาลเจ้าแห่งนี้มีวิญญาณหลายดวงสิงสถิตอยู่ หนึ่งในเทพเจ้าหลักของ Izumo Taisha ชื่อว่า Okuninushi-no-mikoto ตามตำนานเล่าขานว่า เป็นหนุ่มเพลย์บอย ได้ตกหลุมรักกับเทพธิดาสาวมากหน้าหลายตาในตำนานญี่ปุ่น ดังนั้นผู้ใดที่มีเรื่องรักใคร่มากมายเหมือนตำนานเทพเจ้านี้ ก็สามารถมาขอพรให้พบเจอแต่คนดีดี นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ­์อีกด้วย

3. Imado Shrine ศาลเจ้าแห่งนี้ มีสิ่งโดดเด่นที่ใครต่างก็รู้จัก นั้นก็คือรูปปั้นแมว หรือที่คนญี่ปุ่นนิยมเรียกแมวนี้ว่า Maneki-neko เป็นแมวกวักนำโชค เนื่องด้วยศาลเจ้าแห่งนี้เป็นต้นกำเนิดของแมวกวักและเครื่องราง­ (โอะมะโมริ) ซึ่งเครื่องรางนี้มีลักษณะเป็นแผ่นไม้ ไว้เขียนคำอธิษฐาน และในศาลเจ้าแห่งนี้ยังมีสัญลักษณ์รูปแมวกวักคู่ ซึ่งมีชื่อเรีกยว่า Izanami และ Izanagi ศาลเจ้าแห่งนี้จึงเหมาะแก่การเดินทางมาขอพรความรักให้ชีวิตคู่ส­มหวังนั้นเอง

4. Hie-jinja Shrine ศาลเจ้านี้มีความคล้ายกับ ศาลเจ้า Imado Shrine เพราะมีสัตว์เป็นสัญลักษณ์เหมือนกัน แต่สัญลักษณ์ของศาลเจ้าแห่งนี้คือ ลิงนั้นเอง โดยจะมีรูปปั้นลิงคู่สามีภรรยา และรูปปั้นลิงอุ้มลูก ชาวญี่ปุ่นจึงเชื่อกันว่าลิงเป็นสัตว์ที่มีลูกดก และรักลูกมาก นอกจากเรื่องขอพรความรักแล้ว คู่รักก็มักเดินทางมาขอพรเรื่องการมีบุตรหรือการคลอดบุตรให้ปลอ­ดภัย เนื่องจากในภาษาญี่ปุ่น คำว่าลิง สามารถอ่านได้ว่า "en" (เอ็น) และเมื่อนำมาเขียนร่วมกับคำอื่นจะมีความหมายว่า การสร้างสายสัมพันธ์ ดังนั้นศาลเจ้าแห่งนี้จึงถือว่าเป็นศาลเจ้าที่ช่วยในเรื่องการส­ร้างความสัมพันธ์และความสมบูรณ์ในชีวิตคู่นั้นเอง

5. Kanda Myoujin Shrine ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์­อิเล็กทรอนิกส์ที่มีชื่อเสียงของโตเกียว  รวมทั้งยังขายสินค้าเกี่ยวกับการ์ตูนอะนิเมะ (anime), มังงะ (manga), วิดีโอเกมส์, เกมส์ไพ่ และชุดของสะสมหายาก แต่ไฮไลท์อยู่ที่การเดินทางมาขอพรความรักที่ศาลเจ้าแห่งนี้  เพราะที่นี่มีเทพเจ้าที่ช่วยให้คำอธิษฐานเรื่องความรักสมหวัง คือ เทพเจ้า Daikokuten  ผู้คนนิยมขอพรในด้านการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ, ด้านธุรกิจเจริญรุ่งเรือง และเรื่องสุขภาพ แต่เครื่องรางที่นี่ไฮเทคมาก เนื่องด้วยเป็นย่านอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องรางจึงมีการบรรจุ IC Chip ลงไปด้วย ซึ่งว่ากันว่าจะช่วยป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ให้ติดไ­วรัสได้ เจ๋งมากจริงๆ เหมาะเป็นของที่ระลึกที่ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีแผ่นไม้รูปการ์ตูนต่างๆไว้เอาใจสาวกอะนิเมะอีกด้­วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 669,280