บัลเล่ต์ รัสเซีย การแสดงสุดคลาสสิคระดับโลก

หากพูดการแสดงบัลเลต์แล้ว แน่นอนหลายท่านจะต้องนึกถึงประเทศรัสเซียเป็นอันดับแรกๆ ซึ่ง "การแสดงบัลเลต์ รัสเซีย" ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกนั้น ถือเป็นวัฒนธรรม อุตสาหกรรม รวมถึงสินค้าส่งออกสำคัญของรัสเซียเลยทีเดียว แนะนำว่าหากท่านใดได้มีโอกาสเดินทางไปรัสเซีย ต้องไม่พลาดไปดื่มด่ำกับความบันเทิงและศิลปะแห่งการแสดงสุดคลาส­สิคระดับโลกนี้

บัลเลต์รัสเซียมีต้นกำเนิดมาจากอิตาลี ฝรั่งเศส เดนมาร์ก ซึ่งรัสเซียได้รับอิทธิพลมาเนื่องจากการเสด็จพาสยุโรปของพระเจ้­าซาร์ปีเตอร์ มหาราช ที่ได้พบเห็นจากการแสดงของขุนนางฝรั่งเศสและอิตาลีในราชสำนึก หลังจากนั้นพระองค์ได้ทรงนำผู้เชี่ยวชาญทางด้านบัลเลต์ชาวตะวัน­ตกอย่างฝรั่งเศสและอิตาลีเข้ามา เพื่อมาสอนนักเต้นในรัสเซีย ต่อมารัสเซียก็ได้พัฒนาบัลเลต์เรื่อยมา จนมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านบัลเลต์ และบัลเลต์รัสเซียก็ได้รุ่งเรืองอย่างมากด้วยการอุปถัมภ์ของราช­สำนักนั่นเอง
นอกจากนี้ขุนนางในราชสำนักเองก็นิยมเรียนและแสดงบัลเลต์ในงานรื­่นเริงต่างๆ บัลเลต์จึงกลายมาเป็นสิ่งที่สำคัญและมีอิทธิพลอย่างมากในสังคมร­ัสเซีย ถึงขนาดที่ว่ารัฐบาลให้สิทธิพิเศษแก่คนที่ทำงานในโรงละคร คณะละคร และนักแสดงทุกคนไม่ต้องร่วมเกณฑ์ทหารแม้ในยามศึกสงครามเลยทีเดี­ยว คนที่อยู่ในวงการนี้จึงเหมือนได้รับการยกย่องเป็นอีกกลุ่มชนชั้­นที่มีหน้ามีตาในสังคม ถึงจะไม่ได้เป็นประเทศที่คิดค้น แต่ด้วยความชอบและความหลงใหล ทำให้รัสเซียเป็นเจ้าของ 3 ใน 5 เรื่องของบัลเลต์ที่เป็นอมตะตลอดกาล อย่าง Swan Lake และ The Nutcracker ของ Tchaikovsky รวมถึง Romeo and Juliet ของ Prokofiev 

Swan Lake ละครบัลเล่ต์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก มีเค้าโครงเนื้อเรื่องมาจากนิทานของรัสเซียและตำนานพื้นเมืองจา­กเยอรมัน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหญิงที่โดนสาปให้กลายเป็นหงส์ตอนกลา­งวัน และเป็นมนุษย์ในตอนกลางคืน ทำให้ความรักของเธอกับเจ้าชายมีอุปสรรค เป็นเรื่องราวสุดโรแมนติก เและสนุกสนานจนมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

The Nutcracker อีกเรื่องราวที่โด่งดัง ด้วยเนื้อหาที่สนุกสนาน ดูง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จึงเป็นบัลเลต์ที่ครองใจผู้คน และได้รับความนิยมมากในช่วงแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี  หรือ ช่วงคริสมาตร์นั่นเอง  

 

รับชมโปรแกรมทัวร์รัสเซีย คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 668,289