เยลลี่หมีฮาริโบ้...ขนมยอดฮิตจากเยอรมนี

ขนมยอดฮิตของเด็กๆ วัยรุ่น หรือแม้แต่ที่ผู้ใหญ่ชื่นชอบหรือที่เรียกว่าถูกใจคนทุกเพศทุกวั­ยก็คือ เยลลี่ ซึ่งหนึ่งในยี่ห้อที่โด่งดังและรู้จักกันดีคือ ฮาริโบ้ เยลลี่แบรนด์ดังจากเยอรมนี แต่กว่าจะกลายเป็นที่รู้จักจนมียอดขายถล่มทลายขนาดนี้ เยลลี่สุดอร่อยนี้มีที่มาและมีอะไรน่าสนใจบ้าง อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านไปรู้จักกันเลย...

เยลลี่ หรือกัมมี่แบร์ ตราฮาริโบ้ อยู่ภายใต้ บริษัท HARIBO GmbH & Co. KG เป็นบริษัทสัญชาติเยอรมัน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2463 โดยเริ่มต้นกิจการจากครัวในเมืองบอนน์ และได้ชื่อนี้มาจากการย่อชื่อของผู้ก่อตั้ง Johannes Hans Riegel และเมือง Bonn เข้าด้วยกัน ปัจจุบันฮาริโบ้มีฐานการผลิตใน 10 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานทั่วยุโรป 16 แห่ง โดยแบ่งอยู่ในเยอรมนี 5 แห่ง  

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า เยลลี่ทำมาจากเจลาติน สารที่ถูกนำมาผสมส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์หลายชนิด ทั้ง ไอศกรีม เยลลี่ โยเกิร์ต วุ้น อาหารเคลือบน้ำตาล หมากฝรั่ง เป็นต้น ซึ่งเจลาตินเหล่านี้ เป็นโปรตีนที่เกิดจากการสลายคอลลาเจนด้วยกรดหรือด่าง ซึ่งมีอยู่ในเนื้อเยื่อ กระดูก และลำไส้บางส่วนของสัตว์ เช่น โค กระบือ สุกร และม้านั่นเอง แต่สำหรับมุสลิมหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติ หรือวีแกนก็ไม่ต้องห่วง เพราะฮาริโบ้ได้จัดผลิตกัมมี่แบร์ รุ่นพิเศษที่สกัดสารจากพืชแทนการใช้เจลาตินจากสัตว์เอาไว้ให้อี­กด้วย

สโลแกนหลักของฮาริโบ้ที่ว่า “HARIBO makes children happy” (ฮาริโบ้ทำให้เด็กความสุข) ต่อมาได้เพิ่มประโยคต่อท้ายอีกว่า “and adults too” (ผู้ใหญ่ก็เช่นกัน) และหากสังเกตบนบรรจุภัณฑ์ของฮาริโบ้จะพบหมีพูดว่า “The Original since 1922” Kids and grown-ups love it so, The happy world of HARIBO นอกจากนี้กัมมี่แบร์ยี่ห้อนี้ ยังยืนยันว่า No Artificial colors ไม่ใช้สีสังเคราะห์ด้วย

รู้หรือไม่ว่าเยลลี่หมีฮาริโบ้มีสีของหมีในถุงไม่ตรงตามรสชาติใ­นแต่ละประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา กัมมี่แบร์ฮาริโบ้มีทั้งหมด 5 รสชาติ คือ ราสเบอรี่ (สีแดง) ส้ม (สีส้ม) สตรอว์เบอร์รี (สีเขียว) สับปะรด (สีขาว) และเลมอน (สีเหลือง) ส่วนในเยอรมันกัมมี่แบร์ยี่ห้อนี้จะมี 6 รสชาติ คือ สตรอว์เบอร์รี (สีเขียวอ่อน) เลมอน(สีเหลือง) ส้ม (สีส้ม) สับปะรด (สีขาว) และราสเบอรี่(สีแดงเข้ม) และเพิ่มรสแอ๊ปเปิ้ล (สีเขียว) ขึ้นมานั่นเอง 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

 

Visitors: 666,450