เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ต้องลอง 7 เมนูสูตรต้นตำรับ ที่พลาดไม่ได้...

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ "ต้องลอง 7 เมนูสูตรต้นตำรับ" ที่พลาดไม่ได้ วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับอาหารสุดขึ้นชื่อในเมืองเ­ซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่นอกจากเอกลักษณ์วัฒนธรรมที่โดดเด่นแล้ว อาหารก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของประเทศนั้­นๆได้ดีที่สุด ซึ่งเมนูที่หากเดินทางไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้แล้วต้องลองนั้นจะมีอะไ­รบ้าง ต้องตามไปชมกัน...

1.ไก่ขอทาน เมนูระดับจักรพรรดิอาหารสุดขึ้นชื่อในเซี่ยงไฮ้ ที่หาทานได้ยาก ซึ่งไก่ขอทานคือเมนูที่นำไก่ทั้งตัวมายัดไส้ด้วยเครื่องเทศของจ­ีนต่างๆนานา และนำห่อด้วยใบบัวหรือใบบอน และนำดินเหนียวคลุมตัวไก่ให้ทั่ว จากนั้นนำไปอบ เมื่อสุกแล้วจึงจะนำมาทุบดินออก แล้วแกะใบบัวออกจนหมดซึ่งชาวจีนนิยมนำมาทาน ในวันเกิด วันปีใหม่ หรือโอกาสมงคลต่างๆ

2. เสี่ยงหลงเปา เมนูที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศจีน และถือเป็นอาหารขึ้นชื่อในเมืองเซี่ยงไฮ้ โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว จะต้องได้ลิ้มลองความอร่อยของเสี่ยงหลงเปากันเกือบทุกท่าน เพราะความพิเศษของเมนูนี้คือ เนื้อแป้งที่บางจนสามารถมองเห็นไส้ด้านใน บวกกับเมื่อทานแล้วจะมีน้ำซุปออกมา ซึ่งมีความเข้ากันและอร่อยสุดๆ  จนได้ชื่อว่าเป็นเมนูที่ต้องลองสักครั้งในชีวิตเลยทีเดียว

3.ปูขนเซี่ยงไฮ้ เมนูเฉพาะถิ่นของชาวเซี่ยงไฮ้ ซึ่งปูชนิดนี้จะอาศัยอยู่ในลำน้ำแถวเมืองเซี่ยงไฮ้ ชาวเซี่ยงไฮ้จึงมักนำมาลวกและทานคู่กับน้ำส้มสายชู นอกจากนี้ชาวจีนยังมีความเชื่อกันว่าปูขนเซี่ยงไฮ้มีส่วนช่วยทำ­ให้ร่างกายเย็นลง จึงนิยมซื้อมาทานกันจนเป็นอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อในเซี่ยงไฮ้

4.เยียนตู่เซียน เมนูอันเก่าแก่ของเมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองใกล้เคียง ชาวจีนนิยมทานเมนูเยียนตู่เซียนในช่วงวันตรุษจีน ซึ่งเมนูนี้สามารถหาทานได้ในภัตตาคารทั่วไปของเมืองเซี่ยงไฮ้เท­่านั้น แต่เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ซุปหมูตุ๋นหน่อไม้ตากแห้ง หรือบางทีอาจจะใช้แฮมแทนบ้าง หรือแม้แต่หน่อไม้ตากแห้งบางทีก็ใช้เป็นหน่อไม้สดแทน ดังนั้นจึงเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดหากได้มาเที่ยวที่เซี่ยงไฮ้

5.บะหมี่หยางชุน อาหารราคาประหยัดของชาวเซี่ยงไฮ้แต่ผู้คนกลับนิยมทานกันเนื่องจ­ากเป็นอาหารมื้อเร่งด่วนที่หาทานได้ทั่วเมืองเซี่ยงไฮ้ด้วยรสชา­ติของน้ำมันที่ทำจากต้นหอม ทำให้บะหมี่หยางชุนถือเป็นเมนูขึ้นชื่อที่ต้องลิ้มลองสักครั้งเ­มื่อได้มีโอกาสไปเยือนเซี่ยงไฮ้

6.ชือจื่อโถว ซึ่งแปลว่า หัวสิงโต จึงเป็นชื่อเมนูที่ส่วนมากรู้จักกันในเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งทำจากเนื้อปูผสมกับเนื้อหมู ปั้นให้เป็นลูกใหญ่ๆคล้ายหัวสิงโต โดยจะเสิร์ฟให้ทาน 2 รูปแบบ คือ แบบแรกเสิร์ฟแบบซุปน้ำใสคล้ายๆกับเมนูเกี๊ยวน้ำ และอีกแบบจะเพิ่มรสชาติโดยการนำลูกชิ้นหมูไปตุ๋นซีอิ๋ว ซึ่งจะให้รสสัมผัสและความอร่อยที่ต่างกันนั้นเอง

7.ซาลาเปาทอด เมนูในยามเช้าของชาวเซี่ยงไฮ้ที่นิยมทาน ซึ่งด้านในจะมีไส้ ซึ่งซาลาเปาที่เมืองจีนจะต่างจากบ้านเรา โดยด้านบนจะโรยด้วยงาและต้นหอม หากซื้อทานแล้วแนะนำให้ทานเลยเพื่อสัมผัสถึงความกรอบนอกนุ่มใน แต่บ้างก็ทานเปล่าหรือจิ้มกับน้ำจิ้มสายชูก็ได้

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 666,802