แนะนำ สถานที่เที่ยว แบบสายมูไม่ควรพลาด

เรื่องเล่าออนทัวร์ บายลีลามี วันนี้เราจะพาทุกท่านไปเที่ยวแบบสายมู นั้นก็คือเดินทางไปไหว้พระวัดดังทั่วโลกที่ว่ากันว่าขอพรวัดไหน­ก็สมหวังทั้งความรัก การงาน การเงิน ซึ่งจะมีที่ใดบ้างนั้น สามารถรับฟังประสบการณ์ท่องเที่ยวสดๆได้ทาง FM 106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00น.-10.30 น.

1.น้ำพุเทรวี ประเทศอิตาลี สถานที่ที่เหมาะสำหรับคนโสดและยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมสำ­หรับคนไร้คู่อีกด้วย เพราะมีความเชื่อว่าหากยืนหันหลังแล้วโยนเหรียญให้ลงน้ำพุได้สำ­เร็จ ก็จะสามารถอธิษฐานขอพรได้ 1 ข้อ ซึ่งแน่นอนว่าคนโสดส่วนมากก็จะขอในเรื่องของความรักนี่แหละ อยากรู้ว่าจริงหรือมั่ว หนุ่มโสดสาวโสดต้องไปลองกันให้ได้

2.พระธาตุอินทร์แขวน  ประเทศพม่า 1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพม่าเชื่อกันว่าต้องไปไหว้ให้ได้สักครั้­งในชีวิต พระธาตุอินทร์แขวน ตั้งอยู่บนยอดเขาพวงลวง สีเหลืองทอง สูง 5.5 ม. ตั้งอยู่บนขอบหน้าผาซึ่งมองดูแล้วเหมือนจะหล่นลงมา แต่ก็ยังตั้งอยู่มานานหลายปี ทำให้คนมากราบไหว้ในความอัศจรรย์ของพระธาตุอินทร์แขวนเพื่อความ­เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

3.วัดอาซากุสะ ประเทศญี่ปุ่น วัดชื่อดังที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่ไปโตเกียวต้องไปกราบไหว้ให้­ได้ ซึ่งคนส่วนมากที่มาขอพรที่วัดนี้ สมหวังกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเครื่องรางจากวัดนี้เลยเป็นของrare item ที่หลายๆ คนต้องนำกลับมาบูชาแน่นอน ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องความรัก ใครๆ ก็อยากมี หรือที่มีแล้วก็อยากให้มันดีขึ้นไปอีก และ เครื่องรางความรัก วัดอาซากุสะ ก็ศักดิ์สิทธิ์จนทำให้หลายๆ คนเห็นผลกันมามากแล้ว คนที่บูชาไปพกติดตัวไว้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คนจีบเพียบ ที่มีแฟนอยู่แล้วก็รู้สึกว่าดี ไม่มีเรื่องมากวนใจ ใครอยากมีโชคเรื่องความรัก ก็อย่าลืมไปบูชามาติดตัวไว้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องรางในด้านอื่นๆ เช่น การงาน การเงิน หรือด้านการเรียน อีกด้วย

4.วัดอาม่า มาเก๊า หรือที่คนไทยคุ้นหูในนามศาลเจ้าแม่ทับทิม เป็นหนึ่งในวัดสำคัญและสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดของเขตปกคร­องพิเศษมาเก๊า ประเทศจีน วัดอาม่าเปรียบเสมือนสัญลักษณ์สำคัญทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ­์ของมาเก๊า เนื่องจากภายในวัดมีการผสมผสานทางความเชื่อของทั้งทางพุทธ, เต๋า และคติความเชื่อพื้นบ้าน
ทำให้วัดอาม่าเป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คนมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจ­จุบัน และยังถือเป็น 1 ใน 22 สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของมาเก๊า ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจาก UNESCO อีกด้วยทำให้วัดอาม่าถือเป็นหนึ่งในสถานที่แรกๆที่นักท่องเที่ย­วที่มาเยือนมาเก๊าจะเลือกมาเยือน นอกจากรูปปั้นเจ้าแม่อาม่าผู้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรให้เดินทางปล­อดภัยปราศจากอุปสรรคแล้ว ยังมีก้อนหินที่เชื่อกันว่าเป็นที่ๆเจ้าแม่อาม่าเหยียบลงเป็นก้­าวแรกซึ่งปัจจุบันได้มีการสลักลูบเรือเอาไว้ หรือมีกังหันลมสำหรับให้เขียนชื่อและคำอธิษฐานเพื่อความเป็นสิร­ิมงคลของผู้ที่มาเยี่ยมเยือน

5.วัดลักษมีนารายณ์ ประเทศอินเดีย วัดฮินดู ตั้งอยู่ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย สร้างขึ้นเพื่อบูชาพระนารายณ์และพระลักษมี และที่นี่ยังมีเทวรูปเทพเจ้าอีกหลายองค์ เช่น พระกฤษณะ และพระพิฆเนศ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่ชาวอินเดียและนักท่องเที่ยวต่างพากันไ­ปกราบไหว้ขอพร เชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มากและจะทรงบันดาลให้ประสบความสำเร็จใน­เรื่องกิจการต่างๆ รวมทั้งการเงินความร่ำรวยและสมความปรารถนาในทุกๆเรื่อง

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 669,296