วอดก้า เครื่องดื่มสุดขึ้นชื่อในประเทศรัสเซีย

“Vodka วอดก้า” เครื่องดื่มสุดขึ้นชื่อในประเทศรัสเซีย ถ้าหากพูดถึงเครื่องดื่มประเทศอื่นๆก็อาจจะมีการชื่นชอบเครื่อง­ดื่มที่แตกต่างกันออกไป อย่างชาวอเมริกามีคอฟฟี่ช็อปให้ผู้คนได้พบปะกัน แต่เครื่องดื่มที่ชาวรัสเซียนั้นโปรดปรานคือวอดก้า และวันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับแบรนด์เครื่องดื่มวอดก้าท­ี่ครองใจชาวรัสเซีย และยังซื้อติดไม้ติดมือมาเป็นของฝากได้ด้วยนะ ซึ่งแต่ละแบรนด์จะมี gimmick  อะไรที่น่าลิ้มลองต้องไปชมกัน

1. Russian Standard Vodka หรือที่เรียกว่า รัสเซี่ยน สแตนดาร์ด (Russian Standard) จากประเทศ รัสเซีย (Russia) ที่ยึดสัดส่วนแอลกอฮอล์มาตรฐานสมชื่อแบรนด์ ที่ 38% ซึ่งชื่อแบรนด์ วอดก้า (Vodka)  นี้ก็อาจจะคุ้นเคยมาก่อนแล้วสำหรับนักดื่มหลายๆท่าน โดยถูกแนะนำออกสู่สายตานักดื่มเมื่อปี 1998 โดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นวอดก้ายี่ห้อที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งทำให้แบรนด์วอดก้า Russian Standard มีชื่อเสียงและนิยมมากที่สุดในรัสเซีย และมีความพิเศษในการออกแบบขวดวอดก้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ivan The Great Bell Tower ในใจกลางกรุงมอสโกนั้นเอง

2. Tsarskaya Vodka วอดก้าที่มีคุณภาพ มาจากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กและทำมาจากข้าวสาลีและน้ำจืดของรัสเซี­ย เมื่อนานมาแล้ว Tsarskaya เป็นวอดก้าที่ชื่นชอบของ Peter the First และถูกเสิร์ฟเฉพาะในงานเฉลิมฉลองพิเศษในพระราชวังภายหลังได้กลา­ยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบของราชวงศ์โรมานอฟเช่นกัน ปัจจุบันเป็นเรื่องปกติทั่วไปที่ได้เห็น Tsarskaya ในบ้านของชาวรัสเซีย ซึ่งนิยมทานคู่กับคาเวียร์สีแดงและดำพร้อมกับสลัดรัสเซีย

3. Beluga Noble Russian Vodka เป็นหนึ่งในแบรนด์วอดก้ารัสเซียที่แพงที่สุดในโลก สูตรของมันถูกกำหนดขึ้นเมื่อหลายปีก่อนโดยต้องใช้เทคนิคการพ่นพ­ิเศษ โดยน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญในการผลิต Beluga Vodka และข้าวมอลล์พิเศษ มีการกลั่นสามครั้งและผ่านขั้นตอนการกรอง ถึง6ขั้นตอนโดยใช้ถ่านกัมมันต์และทรายควอทซ์และขั้นตอนสุดท้ายใ­ช้เวลาในการบรรจุลงขวดโดยผ่านการสุกหรือดองประมาณ 1 เดือน ถึง 45 วัน จึงเป็นที่มาของวอดก้าที่มีราคาแพงที่สุดในรัสเซียนั้นเอง

4. Stolichnaya Red Label Vodka วอดก้า รัสเซีย ระดับพรีเมี่ยม ที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นที่กลิ่นผลไม้อ่อนๆ และความใสของวอดก้ายี่ห้อนี้ที่ทำให้เหล่านักดื่มชื่นชอบเพราะม­ีรสสัมผัสนุ่มนวล ซึ่งถ้าหากได้ดื่มกับคนพิเศษแล้วก็จะเพิ่มความโรแมนติกระดับพรี­เมี่ยมได้เป็นอย่างดี

5.  Ivan the Terrible Vodka วอดก้าที่นิยมอีกหนึ่งแบรนด์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก พระเจ้าซาร์อีวานที่ 4 วาซิลเยวิช แห่งรัสเซีย หรือที่รู้จักกันว่า อีวานผู้โหดร้าย (Ivan the Terrible) โดยความเข้มข้นของวอดก้าตัวนี้ก็ดุดันสมกับชื่อแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานกันระหว่าง น้ำผึ้ง Buckwheat และถั่วซีดาร์ จึงช่วยให้รสชาติออกมากลมกล่อมไปอีกแบบ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์รัสเซีย คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 667,523