พระราชวังต้องห้าม (กู้กง)...กับไฮไลท์ที่ต้องห้ามพลาด

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คงจะต้องมีชื่อ พระราชวังต้องห้าม หรือ กู้กง ติดลำดับเข้ามา เพราะถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศา­สตร์ชาติจีนอันน่าสนใจ รวมถึงความงดงามอลังการ ที่เปรียบเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ โดยพระราชวังห้องห้ามแห่งนี้ สร้างขึ้นในรัชกาลหย่งเล่อ ตัวพระราชวังใช้เวลาสร้างนานกว่า 14 ปี ภายในมีไฮไลท์สำคัญมากมายที่ อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปชมกัน

Hall of Supreme Harmony หรือ ไท่เหอเตี้ยน เป็นหนึ่งในสามพระที่นั่งหลักและเป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุด­ของพระราชวังต้องห้าม และยังเป็นสิ่งก่อสร้างที่ทำจากไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจีนด้วย ภายในพระที่นั่งมีเสาไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร 72 ต้น ตรงกลางคือ พระราชบัลลังก์ลายมังกรทองคำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจแห่งจักรพรรดิ ตั้งไว้อยู่บนฐานที่มีความสูง 2 เมตร ในอดีตพระที่นั่งแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่จัดพระราชพิธีของจักรพรร­ดิ เช่นพิธีขึ้นครองราชย์ พิธีฉลองวันพระราชสมภพ พิธีอภิเษกสมรส พิธีฉลองวันตรุษจีน

Palace of Heavenly Purity หรือ เฉียนชิงกง ตั้งอยู่ด้านหน้าสุดของวังหลัง โดยพระที่นั่งที่ใหญที่สุดในพระราชฐานชั้นใน เป็นที่บรรทมของจักรพรรดิในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ก่อนรัชสมัยจักรพรรดิคังซี จักรพรรดิทุกพระองศ์ล้วนประทับและจัดการกิจการบ้านเมืองที่นี่ มีความสูง 20 เมตร มีหลังคาสองชั้น มีพระราชบัลลังก์ตั้งตรงกลางของพระตำหนัก ภายในแบ่งเป็นห้องนอน 9 ห้อง และมีเตียงถึง 27 หลัง ซึ่งเล่ากันว่า การทำเช่นนี้จะได้ป้องกันการลอบสังหารชีวิตได้

Palace of Earthly Tranquility หรือ คุนหนิงกง อีกหนึ่งในพระที่นั่งสำคัญในพระราชวังต้องห้าม โดยมีคำว่า “คุน” หมายถึง แผ่นดิน เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อตำหนัก “เฉียนชิง” ที่ประทับของฮ่องเต้ โดยคำว่า “เฉียน” หมายถึง สวรรค์ ซึ่งหมายถึงพลังของสวรรค์และแผ่นดินอันยิ่งใหญ่ที่อยู่เคียงข้า­งกัน ด้านสถาปัตยกรรมเป็นอาคารทรงจีนโบราณที่มีหลังคา 2 ชั้น ยาวขนาด 9 ช่วงเสา และกว้างขนาด 3 ช่วงเสา ซึ่งประกอบไปด้วยลวดลายที่วิจิตรงดงาม ซึ่งในสมัยราชวงศ์หมิง ใช้เป็นที่อภิเษกสมรสและที่ประทับของฮองเฮา

Palace of Tranquil Longevity หรือ หนิงโซ่วกง พระที่นั่งที่เฉียนหลงฮ่องเต้สั่งให้สร้างขึ้น เพื่อใช้เป็นสถานที่ประทับหลังสละราชสมบัติ แม้ว่าสุดท้ายและจะไม่ได้ใช้ แต่ก็ได้รับการยกย่องว่างดงามด้วยการตกแต่งแบบจีน โดยทางเข้าของพระที่นั่งยังมีมีกำแพงซึ่งประดับด้วยกระเบื้องเค­ลือบเป็นลายผนังเก้ามังกรที่สวยงามเป็นอย่างมาก  

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 669,292