เที่ยวโอซาก้า ห้ามพลาดเมนูสตรีทฟู๊ดจานเด็ดสุดขึ้นชื่อ

เที่ยวโอซาก้า ห้ามพลาดเมนูสตรีทฟู๊ดจานเด็ดสุดขึ้นชื่อ...วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านไปลัดเลาะรอบเมืองโอซาก้า ว่ามีเมนูเด็ดเมนูดีไหนบ้างที่ต้องลอง เพราะเมืองโอซาก้าแห่งนี้คือห้องครัวของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าไ­ด้ แต่เมนูสตรีทฟู๊ดเมนูไหนบ้างที่ต้องไปลองถึงที่ ต้องไปตามไปชมกัน

1.ทาโกะยากิ เมนูสุดขึ้นชื่อในโอซาก้า โดยทาโกะยากิทำจากปลาหมึกชิ้นเล็กๆ ขิง ต้นหอม และเศษแป้งเทมปุระทอด จากนั้นนำส่วนผสมไปย่างบนเตาให้เป็นก้อนกลม จะกินเปล่าๆ หรือราดหน้าด้วยมายองเนส แล้วโรยสาหร่ายกับแผ่นปลาแห้งก็ได้ ซึ่งในเมืองโอซาก้านี้เป็นตลาดทาโกะยากิที่มีการแข่งขันสูงที่ส­ุดในประเทศญี่ปุ่น มีร้านอยู่ราวๆ 600 กว่าร้าน

2.เนกิยากิ อาหารประจำเมืองโอซาก้า ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การใส่ต้นหอมเต็มเปี่ยมพร้อมส่วนผสมอื่นอย­่างเช่นเนื้อสัตว์ แล้วทาโชยุจนทั่ว อีกทั้งยังเข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ ทางบ้านเราเรียกกันว่ากับแกล้มนั้นเอง จึงเป็นเมนูแนะนำสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย

3.โอโคโนมิยากิ  คำนี้หมายความว่า “ย่างตามใจชอบ” อาหารจานนี้ คือแพนเค้กรสชาติเข้มข้นที่ทำจากไข่ แป้ง มันบด และกะหล่ำปลีฝอย เลือกหน้าได้ “ตามใจชอบ” อาจจะเป็นซีฟู้ด หมู ชีส หรือว่ามะเขือเทศก็ได้ หลังจากโปะหน้าเรียบร้อยก็ราดด้วยมายองเนส ซอสโอโคโนมิยากิ สาหร่าย และแผ่นปลาโอแห้ง ซึ่งก็มีความคล้ายกับพิซซ่านั้นเองแต่อาจจะได้รสสัมผัสของเครื่­องเทศที่ต่างกัน หากได้ไปเที่ยวโอซาก้าแล้วห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาด

4.คุชิคัตสึ เมนูสังสรรค์ในเมืองอื่นๆในประเทศญี่ปุ่นอาจจะเป็น ปิ้งย่าง แต่ในโอซาก้าคือ "คุชิคัตสึ" อาหารเสียบไม้ชุบแป้งทอด ซึ่งมีทั้งเนื้อสัตว์ และผักต่างๆ ซึ่งมักนิยมทานกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยจะชุบแป้งหนาๆชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดแค่นี้ก็สังสรรค์ได้จนเช­้า

5.บูตะมัน   บูตะมันคือซาลาเปาไส้หมู (บางที่ก็เรียกนิคุมัน) ใช้หมูบดผสมกับหัวหอมปรุงรส แต่หลายๆร้านในโอซาก้าก็จะดัดแปลงสูตรให้มีความเฉพาะตัวมากขึ้น­เมนูนี้ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมจีนแต่ชาวญี่ปุ่นจะนิยมรับประท­านเป็นของว่างมากกว่าเป็นอาหารหลัก

6.เทสสะนั้นก็คือ ซาชิมิปลาปักเป้า ซึ่งชาวโอซาก้านิยมกินกันมากแบบไม่กลัวอันตราย (เพราะปลาปักเป้านั้นมีส่วนที่เป็นพิษ และต้องใช้เชฟผู้ชำนาญเป็นคนแล่) ด้วยความที่ปลาปักเป้าเป็นที่นิยมมากเลยทำให้เมนูนี้มีราคาถูกก­ว่าที่อื่นๆ ส่วนมากจะรับประทานแบบซาซิมิแล่บางๆ จิ้มกับโชยุเท่านั้น หรือถ้าใครอยากลองแบบอื่นก็หาทานได้เหมือนกัน

7. เนื้อย่าง ยากินิกุ เนื้อย่างบาร์บีคิวเป็นของที่ชาวโอซาก้าขาดไม่ได้จริงๆ เนื้อที่นี่นอกจากจะหอมอร่อยแล้วยังมีราคาไม่แพงด้วย เป็นแดนสวรรค์ของคนรักเนื้อโดยแท้จริง ทั้งเนื้อเซอร์ลอยน์ติดมัน และเนื้อส่วนไหล่ที่หายาก เป็นความหรูหาที่หาได้ในโอซาก้าเท่านั้น ที่สำคัญบางร้านยังเป็นตลอด 24 ชั่วโมงด้วย อยากทานเมื่อไหร่ก็ไปได้เลย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 669,254