ท่องเวียดนามกับ 4 มรดกโลกที่ต้องมาเยือน

ประเทศเพื่อนบ้านในแถบอาเซียนของเราอย่างเวียดนาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการท่องเที่ยวที่ดี เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีมรดกโลกอันน่าสนใจหลายสถานที่ที่สวยงามไม่แพ้ที่­อื่น ทั้งยังมีเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน

ฮอยอัน เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำทูโบน ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม ในเขตจังหวัดกว๋างนาม อดีตเคยเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียง­ใต้ เป็นย่านเมืองเก่าที่มีถนนเส้นหลักแบ่งออกเป็น 3 สายขนานกัน เส้นแรกอยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำทูโบน เส้นที่สอง เต็มไปด้วยร้านอาหารหลายสัญชาติ และเส้นสุดท้ายเป็นถนนช้อปปิ้ง ให้เลือกช้อปกันตามอัธยาศัย นอกจากนี้ยังสวยงามด้วยอาคารบ้านเรือนสีเหลืองสดใส สไตล์ชิโนโปรตุกีสผสมผสานโคโลเนียลอันเป็นเอกลักษณ์ สมกับเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO

อ่าวฮาลอง หรือฮาลอง เบย์ เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ย ใกล้ชายแดนติดต่อกับสาธารณรัฐประชาชนจีน มีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตารางกิโลเมตร และมีชายฝั่งยาว 120 กิโลเมตร มีชื่อตามการออกเสียงในภาษาเวียดนามเขียนได้ว่า "Vinh Ha Long" หมายถึง "อ่าวแห่งมังกรผู้ดำดิ่ง" โดดเด่นด้วยเกาะหินปูนจำนวน 1,969 เกาะ ที่โผล่พ้นขึ้นมาจากผิวทะเล หลายเกาะมีถ้ำขนาดใหญ่อยู่ภายใน โดยเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าว 2 เกาะ คือ เกาะกัดบา และเกาะ Tuan Chau ด้วยความสวยงามและความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ของอ่าวฮาลอง ทำให้ที่นี่ได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์กรยูเนสโกในปี 2537

ป้อมปราการของราชวงศ์โห่ เป็นกำแพงพระราชวังหลวงสมัยราชวงศ์โฮ ระหว่าง พ.ศ.1940 - 1950 สร้างโดยจักรพรรดิโฮกุ๋ยหลี ในขณะที่ยังเป็นที่ปรึกษาจักรพรรดิราชวงศ์เจิ่น ตั้งอยู่ที่ตำบลเต็ยซาย อำเภอหวิญหลก จังหวัดทัญฮว้า ริมชายฝั่งเวียดนามเหนือตอนกลาง ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรม เมื่อปี พ.ศ. 2554 นับเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมลำดับที่ 5 ของเวียดนาม

โบราณสถานเมืองเว้ เคยเป็นเมืองหลวงเก่าในสมัยราชวงศ์เหงียน ถูกสร้างเพื่อเป็นเมืองหลวงของเวียดนาม ในปีพุทธศักราช 2345 นอกจากเป็นศูนย์กลางทางการเมือง เมืองเว้ยังเป็นศูนย์กลางของศาสนาและวัฒนธรรม เว้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหอม ทางฝั่งเหนือของแม่น้ำคือที่ตั้งของพระราชวังซึ่งเป็นศูนย์กลาง­ย่านประวัติศาสตร์ โบราณสถานและวัดสำคัญต่าง ๆ ทางฝั่งใต้ของแม่น้ำจะเป็นเมืองใหม่ซึ่งมีย่านธุรกิจและที่พักอ­าศัยมากมาย เมืองเว้ถือว่าเป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศเวี­ยดนามเป็นอย่างมาก โดยขึ้นเป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรม เมื่อปี พ.ศ. 2536

 

รับชมโปรแกรมทัวร์เวียดนาม คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,728