ที่เที่ยวทั่วไทย ครองใจคนทั่วโลก

"ที่เที่ยวทั่วไทย ครองใจคนทั่วโลก" วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่ครอบใจคนทั่วโลกตามวลีเด็ด­ที่ว่ากันว่า “ที่เที่ยวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” ซึ่งจะมีสถานที่ใดบ้างที่สวยงามจนนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมกันแ­บบไม่ขาดสาย ต้องตามไปชมกัน...

1. หาดไร่เลย์ หนึ่งในจุดปีนผาและจุดชมพระอาทติย์ตกที่สวยที่สุดของโลก 

หาดไร่เลย์ ตั้งอยู่ในตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นหาดทรายสีขาวละเอียดริมโตรกผา ซึ่ง หาดไร่เลย์ เป็นที่รู้จักดี ในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผาและ หาดไร่เลย์ แบ่งออกเป็น หาดไร่เลย์ตะวันออก (หาดน้ำเมา) และหาดไร่เลย์ตะวันตกซึ่งเป็นหาดที่ได้รับควมนิยม เนื่องจากน้ำทะเลใส หาดทรายสวยและยังเป็นจุดชม พระอาทิตย์ ตกที่สวยงาม อีกด้วยโดยหากไร่เลย์ตะวันออกและตกมีโขดหินคั่นระหว่างหาดทั้งส­อง บริเวณที่นิยมปีนผาคือบริเวณ ไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และเขาแถวถ้ำพระนางใน

2. "ดอยอินทนนท์" อุทยานแห่งชาติไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก

ดอยอินทนนท์ ถูกประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อปี พ.ศ. 2515 ถือเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 6 ของประเทศไทย มีพื้นที่ 482.4 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และกิ่งอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ “ดอยอินทนนท์” แต่เดิมมีชื่อว่า “ดอยหลวง” หรือ “ดอยอ่างกา” ดอยหลวง มาจากขนาดของดอยที่ใหญ่มาก ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า “ดอยหลวง” (หลวง เป็นภาษาเหนือ แปลว่า ใหญ่)  นอกจกานี้ดอยอินทนนท์ ยังถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

3. “หมู่เกาะสิมิลัน”  1 ใน 10  หมู่เกาะที่มีความงามทั้งบนบกและใต้น้ำ

“สิมิลัน” เป็นภาษายาวี หรือมลายูแปลว่า “เก้า” จึงมีชื่อเรียกกันว่า หมู่เกาะสิมิลัน หรือเกาะเก้า ประกอบไปด้วยเกาะใหญ่น้อย 9 เกาะด้วยกัน หมู่เกาะสิมิลัน ได้รับการประกาศจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติของประเทศไทยลำดับที่­ 43 ในปี พ.ศ. 2525มีขนาดพื้นที่ 128 ตารางกิโลเมตร (80,000 ไร่) และในปี 2541 ได้ผนวกพื้นที่บริเวณ“เกาะตาชัย” เพิ่มอีก 12 ตารางกิโลเมตร เข้าเป็นอุทยานแห่งชาติครอบคลุมพื้นที่เกาะและห้วงน้ำทะเลรอบเก­าะที่มีปะการังสมบูรณ์ ในท้องที่เกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา

4. วัดโพธิ์ วัดสำคัญของชาวไทย มรดกความทรงจำโลก

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ ที่ชาวไทยส่วนใหญ่เรียกกันว่า วัดโพธิ์ ซึ่งเป็นเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร วัดประจำรัชกาลในรัชกาลที่ 1 และมีพระนอนที่ใหญ่ที่สุดด้วยความยาวกว่า 150 ฟุตวัดโพธิ์ ถือได้ว่าเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์ พระเจดีย์ที่สำคัญ คือ พระมหาเจดีย์สี่รัชกาล ซึ่งเป็นพระมหาเจดีย์ประจำพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหา­ราชพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในแง่ของการท่องเที่ยวแล­้ว วัดโพธิ์ได้รับความนิยมเที่ยวเป็นลำดับที่ 24 ของโลก ในปี พ.ศ. 2549 เจดีย์เหล่านี้ถูกประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบโบราณ ลวดลายดอกไม้สีสันสดใส นอกจากนี้ภายในโบสถ์และวิหาร ถูกประดับตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมอย่างวิจิตรงดงาม ที่ทำให้นักท่องที่ยวทั่วโลกเข้าชมกันอย่างไม่ขาดสาย โดยมีนักท่องเที่ยวมาเยือนในปีนั้นถึง 8,155,000 คน

5.ปางช้าง ประสบการณ์ที่นักเดินทางทั่วโลกอยากมาสัมผัส เชียงใหม่

ประสบการณ์ที่นักเดินทางทั่วโลกอยากมาสัมผัส ปางช้างแม่สา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว โดย คุณชูชาติ กัลมาพิจิตร ซึ่งเห็นคุณค่าในความฉลาดและความสามารถของช้าง และต้องการอนุรักษ์ช้างไทย จึงได้ก่อตั้งปางช้างแม่สาขึ้นในพื้นที่ป่าอุดมสมบูรณ์ที่อยู่ต­ิดกับลำน้ำแม่สาในเขตหุบเขาแม่สา และทำการซื้อช้างจากที่ต่างๆ มาเพื่อทำการฝึกและพัฒนาทักษะต่างๆ “ปางช้างแม่สา” เป็นบ้านช้างหลังใหญ่ที่ช้างอยู่ร่วมกันกับควาญช้าง มีความใกล้ชิดผูกพันธ์กัน ถือเป็นปางช้างที่มีจำนวนช้างมากที่สุดในภาคเหนือ อยู่ท่ามกลางป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ ในเขตพื้นที่แม่สา อ.แม่ริม โดยจะมี ลานการแสดงต่างๆ อาทิ โชว์ช้างอาบน้ำ , ผลงานวาดภาพจากฝีมือช้าง และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

6.หมู่เกาะราชา  หมู่เกาะที่สวยเป็นอันดับ10ของโลก โดย National Geographic

เกาะราชาใหญ่ ถือเป็นที่นิยมศุนย์กลางของการท่องเที่ยวเกาะราชาเป็นเกาะที่มี­หาดทรายขาวสะอาด มีหาดทางด้านตะวันตกอยู่ระหว่างหุบเขาเป็นรูปคล้าย เกือกม้าเรียกว่า อ่าวปะตก มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาดลักษณะคล้ายทะเลแถบหมู่เกาะสิมิลันทางใต้ทางใต้เ­กาะราชาตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะภูเก็ต ห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ 15 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งเกาะกว่า3,000 ตารางกิโลเมตร มีพื้นราบ และเนินเขาที่มีความสูงไม่มากนัก ชาวบ้านได้เข้าไปทำการจับจอง ที่ดินทำสวนมะพร้าว สวนผลไม้ และอาศัยอยู่ ที่เกาะราชาใหญ่ประมาณ 16 ครอบครัว ส่วนพื้นที่ราบ ที่อยู่ติด ทะเลชาวบ้าน และนักลงทุนได้พัฒนาบางส่วนเป็นที่พัก และร้านอาหารสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว

7.อ่าวมาหยา เพชรเม็ดงามแห่งอันดามัน

อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อ่าวมาหยา เกิดจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ ซึ่งมีการพังทลายของหน้าผาที่โอบล้อม แหว่งเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเข­าหินปูน ซึ่งอ่าวมาหยา นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งของทะเลกร­ะบี่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาพักผ่อนทิ้งตัวทิ้งใจลงบนหาดทราย­ขาวละเอียดที่เค้าว่ากันว่าละมุนเหมือนผงแป้ง นอนแช่น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติแวดล้อมซึ่งปกคลุมไปด้วยพันธุ์ไม้ชาย­ทะเล จึงไม่แปลกใจเลยที่ต่างชาติจะยกให้ “อ่าวมาหยา” เป็นทะเลไทยที่สวยติดอันดับโลก

8. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มรดกโลกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  ตั้งอยู่ภายในเกาะเมืองอยุธยา ซึ่งเคยเป็นอดีตราชธานีของชาติไทยที่มีอายุกว่า 417 ปี  ในช่วงระยะเวลาที่ยาวนาน กรุงศรีอยุธยามีความเจริญก้าวหน้าทางด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปกครอง กฎหมาย การศาล ระบบสังคม ศาสนา ประเพณี วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ประติมากรรม จิตรกรรม ประณีตศิลป์ ภาษาวรรณกรรม นาฏดุริยางค์ศิลป์ และศิลปะวิทยาการทุกแขนงที่คนไทยในอาณาจักรอยุธยาสั่งสมไว้นั้น­ ปรากฏหลักฐานทางโบราณสถาน  โบราณวัตถุ  อันทรงคุณค่าและยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน

9. สะพานข้ามแม่น้ำแควและทางรถไฟสายมรณะ จังหวัดกาญจนบุรี แลนด์มาร์คที่ห้ามพลาดในจังหวัดกาญจนบุรี

ทางรถไฟสายมรณะ สายนี้ถือเป็นแลนด์มารค์สำคัญในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวท่านใดมาเยือนก็ไม่ห้ามที่จะเดินทางมาถ่­ายภาพ ซึ่งสร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยใช้แรงงานเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตรและกรรมกรชาวเอเชีย ที่กองทัพญี่ปุ่นเกณฑ์ มาสร้าง เพื่อใช้เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ผ่านประเทศพม่า ปัจจุบันเส้นทางนี้ไปสุดปลายทางที่บ้านท่าเสาหรือสถานี น้ำตกระยะทางจาก สถานีกาญจนบุรีถึงสถานีน้ำตกเป็นระยะทางประมาณ 77 กิโลเมตร "หากนับหมอนหนุนรางรถไฟมีเท่าไหร่ จำนวนผู้คน-เชลยศึกที่ถูกเกณฑ์มาสร้าง ทางรถไฟ สายนี้ก็ตายไปเท่านั้น"  นี่คือคำเล่าขานถึงเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ ไทย-พม่า ระยะทางกว่า 415 กิโลเมตรนี้ คือ ความหฤโหด ทารุณ และยากลำบาก ของสิ่งที่เชลยศึกได้รับ จนได้รับการขนานนาม ว่า "เส้นทางรถไฟสายมรณะ"

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,712