เปิดพิกัด 5 หมู่บ้านสุดโรแมนติก ประเทศอังกฤษ

อิลิท ฮอลิเดย์ พาทุกท่านไปเปิดพิกัด 5 หมู่บ้านสุดโรแมนติก ของประเทศอังกฤษ ด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรม สิ่งปลูกสร้างแบบอังกฤษขนานแท้ๆ ที่หาจากที่ไหนไม่ได้นอกจากประเทศแห่งนี้ ซึ่งในแต่ละสถานที่ที่เราได้คัคสรรมานั้น เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์น่าหลงใหล ควรค่าแก่การได้ไปสัมผัส

1.หมู่บ้านไบบิวรี่ (Bibury Village) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ซึ่งอาคารบ้านเรือนของหมู่บ้านเเห่งนี้เป็นกระท่อมชั้นเดียวที่­ทำมาจากหิน จะมีชื่อรูปแบบการสร้างนี้ว่า ครอสเวิร์ด สโตน และความโดดเด่นของหมู่บ้านไบบิวรี่แห่งนี้คือ แนวกระท่อมของหมู่บ้านจะเรียงรายต่อกันอย่างสวยงาม เรียกได้ว่าเป็นหมู่บ้านอังกฤษแท้ๆก็ว่าได้ โดยปัจจุบันมันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมอย่างมากในเขตคอร­สเวิร์ด ไปแล้ว

2.หมู่บ้านโพเพลย์โร่ (Polperro Village) หมู่บ้านชาวประมงที่เก่าแก่ ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำโพ ในทางตะวันตกเฉียงใต้ของอักฤษ ซึ่งความโดดเด่นของหมู่บ้านโพเพลย์โร่ มีการสร้างบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ในสถาปัตยกรรมแบบอังกฤษที่สร้าง­จากอิฐและใช้สีขาวเป็นหลัก โดยบ้านเรือนแต่ละหลังจะตั้งในรูปแบบลดหลั่นกันตามเนินเขาและหั­นหน้าออกสู่ท่าเรือริมแม่น้ำ เรียกได้ว่าหากมาองจากมุมกว้างจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอย­่างมาก ยิ่งทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมงสไตล์อังกฤษแบบแท้จ­ริง

3.หมู่บ้านพิทเทนวีม (Pittenweem Village) หมู่บ้านชาวประมงอีกหนึ่งแหล่ง ที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกของสก๊อตแลนด์ โดยหมู่บ้านพิทเทนวีมจะสร้างบ้านในรูปแบบสก๊อตแลนด์ที่ตั้งเรีย­งรายอยู่โดยรอบท่าเรือเป็นจำนวนมาก เนื่องด้วยท่าเรือของหมู่บ้านแห่งนี้มีขนาดใหญ่ เรียกได้ว่ามองไปมุมไหนก็จะเห็นบรรยากาศของทะเลและบ้านเรือนที่­สวยงาม และที่แห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของสัตว์ทะเล และ โรงงานช็คคโกแลต อีกด้วย

4.หมู่บ้านฮาร์ท (Hart Village) หมู่บ้านที่เป็นศูนย์กลางทางการค้าสำคัญในอดีต ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ซึ่งในเเคว้น นอร์ทยอร์กเชียร์ ความโดดเด่นของหมู่บ้านฮาร์ทอยู่ที่มีบรรยากาศจากธรรมชาติที่สว­ยงาม โดยหมู่บ้านแห่งนี้จะมีแม่น้ำไหลผ่าน และตัวอาคารบ้านเรือนจะสร้างในรูปแบบอังกฤษโบราณ ที่จะใช้อิฐและหินในการสร้างเป็นส่วนใหญ่ ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมในการท่องเที่ยวอย่างมาก

5.หมู่บ้านโรบินฮูดส์เบย์ (Robin Hood Bay Village) หมู่บ้านสไตล์อังกฤษแท้ๆ และมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ตั้งอยู่บริเวณชายทะเล ในเขตอุทยานแห่งชาติ North York Moors National Park ของเเคว้นนอร์ ยอร์กเชียร์ ซึ่งบริเวณหมู่บ้านโรบินฮูดส์เบย์ ในอดีตเคยเป็นเส้นทางขนสินค้าเถื่อนเข้ามาขายในอังกฤษ แต่ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ ไปแล้ว

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,901