เที่ยวเซนได....ไม่ควรพลาดกับ 5 สิ่งนี้...

วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปเที่ยวเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น เมืองที่มีธรรมชาติที่สวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่วันนี้เราจะพาไปชิม ช้อป ชม กับ 5 สิ่งนี้ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนเมืองเซนได ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ต้องตามไปชมกัน....

1.เที่ยวปราสาทเซนได (Sendai Castle) 
ปราสาทเซนได หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ปราสาทอาโอบะ (Aoba Castle) สร้างขึ้นโดย ดาเตะ มาซามูเนะ ซึ่งเป็นซามูไรที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคโทโฮกุ โดยเป็นป้อมปราการธรรมชาติที่ล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำ และหน้าผาทางฝั่งตะวันออกและใต้ แม้ว่าทุกวันนี้ตัวปราสาทจะไม่มีเหลือให้เห็นแล้ว แต่กำแพงหินและประตูนั้นก็ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง­ จากบริเวณซากปราสาทสามารถเดินชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของตัวเมือง­เซนไดได้

2.นั่งรถบัส loople เที่ยวรอบเมือง
เป็นรสบัสสำหรับเที่ยวชมบรรยากาศรอบเมืองเซนได โดยจะหยุดจอดที่จุดท่องเที่ยวสำคัญๆ ของเมือง ซึ่งถ้าซื้อตั๋วแบบ 1 day pass  ก็สามารถขึ้นลงรถบัสกี่ครั้งก็ได้ตลอดทั้งวัน เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางมาเซนไดครั้งแรก วิธีนี้เป็นวิธีที่สะดวกที่สุดในการแวะชมจุดท่องเที่ยวทั่วเมือ­งประมาณ 16 แห่ง เช่น ศาลเจ้าโอซากิ หอศิลป์ มิยางิ โดยรถบัสจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ต่อรอบ มีจุดเริ่มต้นอยู่ที่สถานีเซนได (Sendai Station)

3. ชิมลิ้นวัว (Gyutan)
ลิ้นวัวชื่อดังของเซนได เป็นอาหารญี่ปุ่นขึ้นชื่อและมีต้นกำเนิดในเมืองเซนได ว่ากันว่าถ้ามาถึงเซนได้แล้วไม่ได้ทานลิ้นวัว ก็เหมือนมาไม่ถึง เอกลักษณ์ของลิ้นวัวที่นี่คือ การนำลิ้นวัวไปหมักและปรุงรสอย่างดีก่อนนำไปย่างจนหอมกรุ่น ทั้งอาหารชุดลิ้นวัวย่าง ซุปหางวัวตุ๋น และมุกิเมชิ (Mugimeshi) หรือข้าวสวยหุงผสมข้าวบาร์เล่ย์  เรียกว่าเป็นมื้ออาหารสำหรับนักชิมที่เดินทางมาเที่ยวในเซนได ที่ต้องหาโอกาสมาลิ้มลองให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

4.กินซันออนเซน (Ginzan Onsen)
เดินเล่นซึมซับบรรยากาศญี่ปุ่นโบราณในต้นยุคเอโดะและแช่น้ำพุร้­อนที่ กินซังออนเซ็น หมู่บ้านกลางหุบเขาในจังหวัดมิยากิ (ห่างจากเซนไดเกือบ 2 ชั่วโมง) ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ดัง สงครามชีวิตโอชิน และเป็นฉากต้นแบบของภาพยนตร์อนิเมะ Spirited Away อีกด้วย

5.ช้อปปิ้งที่มิตซุยเอาท์เลต ปาร์ค เซนได พอร์ท (Mitsui Outlet Park Sendai Port) 
Mitsui Outlet Park Sendai Port คือ เอาท์เลตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคโทโฮกุ ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือเซนได และเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ ที่คัดสรรมารวมถึงร้านขายสินค้าแบรนด์ดังทั้งของญี่ปุ่นกับแบรน­ด์จากต่างประเทศ กว่า 100 ร้านค้า อีกทั้งยังมีศูนย์อาหารขนาดใหญ่ เครื่องดื่ม คาเฟ่ สำหรับนั่งพักผ่อนสบายๆ หลังจากช้อปปิ้ง หรือจะเดินเล่นถ่ายรูปวิวชิงช้าสวรรค์ยักษ์ก็ได้

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,442