เช็คอิน 6 คาเฟ่ขึ้นชื่อในปักษ์ใต้บ้านเราที่พลาดไม่ได้

วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขออาสาพาทุกท่านไปพักผ่อนพร้อมกับดื่มด่ำกับบรรยากาศในร้านคาเฟ­่ทางภาคใต้บ้านเรา ซึ่งแต่ละร้านทางเราก็ได้คัดสรรมาแล้วว่า อาหารดี เครื่องดื่มอร่อย รวมทั้งบรรยากาศที่สวยงาม ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น ต้องตามไปชมกัน...

Tubtieng Old Town Cafée ตั้งอยู่บนถนนห้วยยอด 2 กลางเมืองตรัง ที่นี่เป็นร้านกาแฟที่อยู่ในตึกเก่าทรงคลาสสิค ผนังด้านในร้านเป็นปูนเปลือยให้อารมณ์ความกว่าแก่ พร้อมกับภาพถ่ายเรื่องราวในอดีตที่แขวนอยู่บนผนัง ที่บอกเล่าเรื่องราวเมืองตรังในอดีตได้เป็นอย่างดี ทำให้ร้านคาเฟ่แห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา นอกจากนี้เมนูที่อยากแนะนำให้ลองชิมกันดู ก็คือ Cold brew coffee กาแฟรสชาติดี ดื่มแล้วสดชื่น สะอาดสไตล์โบราณ และยังมีเมนูอาหารพื้ท้องถิ่นและอาหารทานเล่นมากมาย ที่ห้ามพลาดใน Tubtieng Old Town Café แห่งนี้

Lyn’s The Shanghai Cafe ร้านคาเฟ่สไตล์เซี่ยงไฮ้ ผสมผสานกับความเก่าแก่ของบ้านแบบโบราณ ก้าวเข้ามาส่วนแรกของร้านประดับด้วยโคมแสงสีสว่าง ตั้งอยู่บนถนนนครใน โดยสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 จึงทำให้ร้านคาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศคลาสสิคและชวนให้เข้าไปค้นห­า โดยภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนอินเตอร์ เย็นสบายบนฝาผนังมีภาพวาดต่างๆ สะท้อนวิถีชีวิตของผู้ชนในย่านนี้ ถัดไปเป็น โซนกึ่งเอ้าดอร์ ที่จะโปร่งโล่งกว่า มีสวนเล็กๆ อยู่ถัดออกไป การตกแต่งนั้นทางร้านพยายามจะรักษาส่วนเดิมของบ้านไว้ซึ่งมีกลิ­่นอายความเป็นจีนผสมอยู่ นอกจากนี้ก็มีเมนูอาหารแนะนำมากมาย ซึ่งแพ็คเกจเมนูอาหารก็เท่ห์และคงความคลาสสิคได้ดีมากๆ

cafe havana จังหวัดภูเก็ต ร้านคาเฟ่สุดอลังการ ที่สามารถนั่งจิบกาแฟพร้อมกับชมวิวหลักล้าน ซึ่งที่นั่งมีทั้ง indoor และ outdoor ภายในร้านตกแต่งเป็นสไตล์โมเดิร์นชิค ถ้าหากในช่วงกลางวันอากาศร้อนก็สามารถนั่งจิบกาแฟภายในร้านได้ และในช่วงเย็นๆก็สามารถมานั่งชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกได้  นอกจากนี้ยังมองเห็นหาดกะตะได้แบบ 360 องศา ถือว่าพลาดไม่ได้สำหรับสาวๆที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ

The Jungle Club เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี สถานที่ชมวิวยอดนิยมของเกาะสมุย  โดยพื้นที่ของจุดชมวิวเป็นส่วนหนึ่งของรีสอร์ท The Jungle Club ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเดินทางเข้ามาซื้อเครื่องด­ื่มหรืออาหารและชมวิวจากมุมสูงของเกาะสมุยได้อย่างสวยงาม ซึ่งเมนูที่ไปแล้วต้องลองนั้นก็คือ เมียงคำ นั้นเอง

Little House in the Valley ตั้งอยู่ในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอำเภอลานสกาถือว่าเป็นอเภอที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งด้านหลังร้านจะสามารถมองเห็นวิวหุบเขาธรรมชาติและลำธารร้าน­จะตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ผสมแนวบ้านสวน ซึ่งภายในและภายนอกตกแต่งด้วยอิฐมอญสีแดงเก๋ไก๋  จุดเด่น คือ มีเปลตาข่ายยื่นออกไปจากตัวร้าน ให้ได้นั่งเล่น นอนเล่น ชมธรรมชาติสีเขียวที่อยู่เบื้องหน้า ในส่วนของเครื่องดื่มมีทั้ง กาแฟ น้ำผลไม้ โกโก้ ชาเย็น ของหวานต่างๆ  นอกจากมีบริการในส่วนของร้านกาแฟ ยังมีบริการในส่วนของห้องพักอีกด้วย

Gong Valley ก้องวัลเลย์ จังหวัดระนอง แหล่งปลูกกาแฟที่มีชื่อเสียงมากว่า 40 ปี โดยแปรรูปผลิตภัณฑ์กาแฟภายใต้ชื่อการค้า ก้องกาแฟภายในพื้นที่ยังเปิดเป็นร้านกาแฟและร้านอาหารริมลำธารไ­ว้ให้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการมานั่งผ่อนคลายจิบเครื่องดื­่ม ทานอาหาร ท่ามกลางธรรมชาติ และยให้ท่านได้ทำกิจกรรมมาทดลองคั่วกาแฟแบบโบราณด้วยตัวเองในกร­ะทะเล็กๆ และเตาแก๊สปิคนิค พร้อมเรียนรู้ระดับการคั่วกาแฟ การบดเมล็ดกาแฟ และวิธีการชงกาแฟในแบบต่างๆ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ในประเทศ คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 668,697