ของดี ของอร่อย...ที่ไปเที่ยวใต้ครั้งนี้ไม่ควรพลาด

ภาคใต้ เป็นภาคที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยเฉพาะทะเล และเกาะต่างๆ ที่กระจายอยู่ทั่วทั้งภาค และมีทั้งอาหาร รวมไปถึงขนมอร่อยๆ มากมาย ที่ไม่ควรพลาดลิ้มลองหรือซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย จะมีอะไรที่ขึ้นชื่อบ้างไปดูชมกันเลย

ขนมเปี๊ยะซอย 9 ขนมเปี๊ยะชื่อดังของจังหวัดตรังที่ ร้านเปิดขายมากว่า 20 ปี จุดเด่นอยู่ที่ขนมเปี๊ยะแป้งบาง กรอบนอกนุ่มใน มีให้เลือกรับประทานหลากหลายไส้ เช่น ไส้เผือกหอม ซึ่งอัดแน่นด้วยคุณภาพ โดยตัวแป้งขนมเปี๊ยะทำจากแป้งสาลีผสมน้ำสะอาดแล้วรีดจนมีแผ่นบา­ง ไส่ใส้เผือกหอม ไข่เค็ม นำไปชุบไข่และงาแล้วปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ ไปทอดในน้ำมันร้อนๆ ประมาณ 5-10 นาที จนเปลือกสุกมีสีเหลืองทอง ตัวไส้หอมมัน และไม่หวานจนเกินไป กินคู่กับน้ำชาเข้ากันดี นอกจากนี้ยังมีไส้อื่นๆ ที่ฮิตไม่แพ้กัน ทั้ง ไส้หมูย่าง หมูแดง หรือบางไส้ที่มีเฉพาะตามฤดูกาล เช่น ทุเรียน ชาเขียว เป็นต้น

เต้าซ้อ ขนมพื้นเมืองของภูเก็ต ขนมลูกกลมๆ เล็กๆ ลักษณะคล้ายๆ ขนมเปี๊ยะ แต่ต่างกันตรงที่ขนาดและไส้ โดยเต้าซ้อจะมีขนาดเล็ก ไส้จะทำจากถั่วเขียว มีทั้งไส้เค็ม และไส้หวาน ซึ่งที่จังหวัดภูเก็ตมีร้านขายของฝากที่ขายขนมเต้าซ้ออยู่หลายร­้านด้วยกัน ใครมีโอกาสไปเที่ยวที่นี่ก็อย่าพลาดขนมเต้าส้อเป็นอันขาด

ซาลาเปาทับหลี เป็นซาลาเปาขึ้นชื่อ มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งใครได้ไปเที่ยวจังหวัดระนอง ต้องมาลิ้มลอง ด้วยรสชาติของซาลาเปาทับหลีนั้นขึ้นชื่อมานาน ในเรื่องความนุ่ม หอมอร่อย มีให้เลือกหลายไส้ เช่น หมูสับ หมูหยอง ถั่วดำ ครีม เป็นต้น นอกจากซาลาเปาแล้ว ยังมีขนมจีบให้ได้รับประทานคู่กันอีกด้วย

หอยนางรม ที่ดีของดังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งขึ้นชื่อว่า ตัวโต และเนื้อหวานอร่อย เพราะที่นี่มีแหล่งน้ำที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับการเลี้ยงหอยนางรมมากที่สุด จึงทำให้เป็นแหล่งที่เลี้ยงหอยนางรมมากที่สุดในเมืองไทย ใครที่อยากรับประทานหอยนางรมสดๆ และราคาไม่แพง ก็ไปเที่ยวชิมกันได้ที่สุราษฎร์ธานี รับรองว่าคุณจะไม่เสียใจอย่างแน่นอน

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ในประเทศ คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,016