Phuket Street Art ศิลปะสุดสร้างสรรค์ในย่านเมืองเก่า

อิลิท ฮอลิเดย์ พาเที่ยวย่านเมืองเก่าของภูเก็ต เสพงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ จากศิลปินชื่อดังของประเทศไทย ถ่ายทอดผ่านมุมมองอันแตกต่าง แต่มากด้วยมนต์เสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ท่ามกลางบ้านเรือนเก่าแก่ในสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่ผสานกันได้อย่า­งลงตัว

ศิลปะบนท้องถนนกับเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย การผสมผสานทางวัฒนธรรม ผ่านงานศิลปะดีๆ ที่เต็มไปด้วยสีสัน และแรงบันดาลใจของนักสร้างสรรค์ โดยศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ ที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วเมืองภูเก็ต ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตที่ต้องไม­่พลาด

ถ่ายภาพเก๋ๆ กับภาพวาดที่สื่อถึงเรื่องราววิถีชีวิตของคนท้องถิ่น เช่น ภาพร้านค้าแผงลอยของอากงขาย โอวต้าวอาหารท้องถิ่นของภูเก็ต ผลงานโดยศิลปิน Pichit Paidan ที่บริเวณถนนพังงา ตรงแยกตัดกับถนนเยาวราช  

ภาพเด็กเล่นประทัด รอขบวนแห่พระผ่านหน้าบ้านซึ่งตั้งโต๊ะไหว้ในเทศกาลถือศีลกินผัก­ อยู่ไม่ไกลจากศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ย ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงในประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเ­ก็ต ศิลปินวาดภาพจากประสบการณ์ส่วนตัวในวัยเด็ก อยู่ตรงข้ามร้านเกาเหลาโกเบนซ์ ถนนปฏิพัทธ์

หรือตรงถนนถลาง แยกทางเข้าซอยรมณีย์ ที่นอกจากจะแวะเวียนมาชมตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีสแล้ว ยังสามารถมาชมภาพน้องมาร์ดีที่เป็นขนมเต่าสีแดง ในเทศกาลพ้อต่อ สัญลักษณ์แห่งความมีอายุยืนและความสมหวัง ผลงานของศิลปิน Alex Face  

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ในประเทศ คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 666,401