Street Art @สงขลา ถนนสายเก่าสุดฮิปสเตอร์ | Elite Holiday

สงขลา อีกหนึ่งจังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวไม่แพ้จั­งหวัดอื่นทางภาคใต้ อย่างถนนสายเก่าสุดฮิปสเตอร์ ที่สีสันสดใสด้วยภาพวาดสตรีท อาร์ต ตามซอกซอยเล็กๆ ที่ซ่อนผลงานไอเดียสุดสร้างสรรค์ของศิลปะอันสวยงามเอาไว้ ให้นักท่องเที่ยวได้มายืนโพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆ เอาไปอวดเพื่อน

ย่านเมืองเก่าสงขลา ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง มีถนนสายสำคัญ 3 สาย คือ ถนนนครนอก ถนนนครใน และถนนนางงาม ย่านการค้าที่สำคัญในอดีตของเมืองสงขลา เป็นถนนที่ประกอบไปด้วยอาคารและสถาปัตยกรรมที่งดงามที่ยังคงเอก­ลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้ อีกทั้งยังถูกเพิ่มสีสันด้วยภาพวาดสตรีทอาร์ต ตามผนังอาคารบ้านเรือนต่างๆ ที่สะท้อนเรื่องราววิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนสงขลา

นอกจากได้ชมอาคารเก่าแก่แล้ว ในย่านเมืองเก่าสงขลายังมีขนมอร่อย ทั้งไทย จีน ฝรั่ง ให้เลือกชมและชิมมากมาย รวมทั้งของฝากพื้นเมืองให้เลือกซื้อเลือกหาอีกด้วย มีทั้ง ร้านขนมไทย โรตีนางงาม ไอติมโอ่ง ขนมไข่เตาถ่าน ก๋วยเตี๋ยวหางหมู เป็นต้น

หากผ่านถนนนางงามก็จะเจอกับซอยเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยภาพสตรีท อาร์ต แอบซ่อนอยู่ เป็นภาพวิถีของชาวประมงหาปลาสะท้อนเรื่องราวของอาชีพหลักในอดีต­ของชาวสงขลา รวมถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ตั้งแต่อดีต ซึ่งล้วนแล้วแต่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่ควรพลาดที่จะเก็บภาพกลับไปเป็นที่ระลึก

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ในประเทศ คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 667,733