อุทยานหลวงราชพฤกษ์...สวนดอกไม้ท่ามกลางสายลมหนาว

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หรือชื่อเดิม สวนเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 468 ไร่ ตั้งอยู่ ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกที่หนึ่งของขังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมความสวยงามของเหล่าดอกไม้หลากสีสัน ยิ่งท่ามกลางสายลมหนาวยิ่งทำให้ที่นี่คร่าคร่ำไปด้วยนักท่องเที­่ยว ซึ่งที่นี่มีหลายโซนที่น่าสนใจ อิลิท ฮอลิเดย์ นำท่านเที่ยวชมไฮไลท์ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์แห่งนี้พร้อมๆ กันเลย...

หอคำหลวง เป็นส่วนแสดงสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในงาน เป็นพื้นที่จัดแสดงส่วนกลางที่โดดเด่นและสง่างามที่สุด เพื่อจัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกลาที่ 9 ที่ทรงเป็นกษัตริย์นักการเกษตรเอกของโลก ภายใต้แนวคิดว่า พระบาทสมเด็พระเจ้าอยู่หัว คือ ศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทย โดยหอคำหลวง สถาปัตยกรรมล้านนาที่สง่างาม เป็นอาคารครึ่งไม้ครึ่งตึก 2 ชั้น สีน้ำตาลแดง ชั้นบน จะจัดให้เป็นหอเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกลาที่ 9 ส่วนชั้นล่าง เป็นส่วนจัดแสดงนิทรรศการภาพพระบรมฉายาลักษณ์ในเหตุการณ์พระราช­พิธีบรมราชาภิเษก และโครงการพระราชดำริเต็มรูปแบบสามมิติทั้ง แสง สี และเสียง ทั้งหมด 9 โซน

โดมไม้เขตร้อนชื้น แหล่งรวบรวมเฟิร์นโบราณมากมาย รวมทั้งพันธุ์ไม้ดึกดำบรรพ์ และมีมุมน้ำตกเล็กๆ ท่ามกลางอาคารทรงโดม เพิ่มความน่าสนใจให้อาคารแห่งนี้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงพันธุ์พืชต่างๆ ภายในกลุ่มอาคารเรือนกระจกอื่นๆ เช่น อาคารพืชทะเลทราย, อาคารไบโอเทคโนโลยี, อาคารพืชเขตหนาว และอาคารพืชไร้ดิน เป็นต้น

เรือนไม้ดอก เป็นเรือนไม้ดอกผสมผสานการจัดแสดงไม้ดอกจากโครงการหลวง และโครงการขยายผลโครงการหลวง ประกอบด้วยดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ และสีสันสดใสมากมาย เช่น ไฮเดรนเยีย ทิวลิป ไลซิแอนทัส เป็นต้น

อาคารกล้วยไม้ ชมความสวยงามกับกล้วยไม้นานาพันธุ์ได้ทั้งพันธุ์แท้ และพันธุ์ลูกผสมกว่า 300 ชนิด เพลิดเพลินกับสีสันแห่งธรรมชาติ ท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์ในหมู่แมกไม้ในอาคารแห่งนี้

สวนนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ ฯ เป็นพื้นที่จัดแสดงของมิตรประเทศที่มาร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสมหา­มงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์สมบัติครบ 60 ปี ในปี พ.ศ. 2549 โดยมีประเทศต่างๆ เข้าร่วมจัดสวนทั้งหมด 24 ประเทศ อาทิ สวนประเทศภูฏาน สวนประเทศญี่ปุ่น สวนประเทศจีน สวนประเทศเนเธอแลนด์ ฯลฯ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ในประเทศ คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,523