สรงน้ำ พระพุทธสิงหิงค์ เสริมสิริมงคลปีใหม่ไทย

เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย นำท่านบินตรงสู่จังหวัดเชียงใหม่ สรงน้ำ “พระพุทธสิหิงค์” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ศรัทธาเป็นอย่างมากของชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเ­ทศ สะดวกสบายกับการเดินทางในรูปแบบกรุ๊ปส่วนตัว ในสไตล์ที่เป็นคุณ

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เป็นสถานที่ประดิษฐาน "พระพุทธสิหิงค์" พระพุทธรูปปางมารวิชัย ขัดสมาธิเพชร หล่อด้วยสัมฤทธิ์ลงรักปิดทอง เป็นพระสกุลช่างเชียงแสน ศิลปะล้านนาอันงดงาม ถือเป็นพระพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่

พระพุทธสิหิงค์ จ.เชียงใหม่ ประดิษฐานอยู่ในวิหารลายคำ พระพุทธสิหิงค์องค์นี้ หลายๆ คนนิยมเรียกกันว่า “พระสิงห์” ถือเป็นที่ศรัทธาเป็นอย่างยิ่งของชาวเมืองเชียงใหม่และคนไทยทั้­งประเทศ ซึ่งนอกจากนี้ในประเทศไทย มีพระพุทธรูปที่มีนามว่าพระพุทธสิหิงค์อยู่หลายองค์ในหลายพื้นท­ี่ แต่มีพระพุทธสิหิงค์สำคัญอยู่อีก 2 องค์ คือ พระพุทธสิหิงค์ กรุงเทพฯ ประดิษฐานอยู่ที่พระที่นั่งพระพุทไธสวรรค์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และพระพุทธสิหิงค์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ประดิษฐานอยู่ที่หอพระประจำเมืองนครศรีธรรมราช

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดเชียงใหม่ จะมีการอัญเชิญพระสิงห์ ขึ้นบนบุษบกแห่รอบเมืองเชียงใหม่ให้ประชาชนสรงน้ำเพื่อความเป็น­สิริมงคลเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด จึงจัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ได้ที่วัดพระสิงห์แทน

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ในประเทศ คลิกที่นี่ 

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,246