เที่ยวเสมือนจริงง่ายๆ ได้ที่บ้าน...วัดศรีชุม

เที่ยวยุคใหม่ แบบห่างไกลโควิดง่ายๆ ได้ที่บ้านกับการเที่ยวออนไลน์ ที่ได้สัมผัสบรรยากาศ และประสบการณ์ท่องเที่ยวเสมือนจริง Virtual Tours ซึ่งวันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปเที่ยวกันที่วัดศรีชุม จังหวัดสุโขทัย ตามไปเที่ยวกันเลย https://my.matterport.com/show/?m=ruEmMGCJm4F

วัดศรีชุมเป็นศาสนโบราณสถานในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยพ่อขุนรามคำแหง ซึ่งอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เป็นที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์อีกเมืองหนึ่งที่สำคัญของประเทศไ­ทย นอกจากนี้ยังเป็นอีกเมืองที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยยูเนสโก้

ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะแบบสุโขทัย อยู่ในมณฑปชื่อว่า พระพุทธอจนะ เป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์
และมีมนต์เสน่ห์

วัดศรีชุม ยังมีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับ “พระพูดได้” ซึ่งพระในที่นี้ไม่ใช่พระสงฆ์แต่อย่างใด แต่เป็นพระพุทธอจนะ พระพุทธรูปของวัด โดยตามตำนานเล่ากันว่า เมื่อครั้งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงยกกองทัพไปปราบกฎที่เมืองสวรรคโลก พระองค์ได้สร้างขวัญ และกำลังใจให้กับทหาร โดยการให้ทหารนายหนึ่งปีนบันไดขึ้นไปทางด้านหลังขององค์พระพุทธ­รูป และพูดให้กำลังใจแก่เหล่าทหาร ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้เกิดตำนาน “พระพูดได้” ขึ้น

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ในประเทศ คลิกที่นี่ 

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,253