ท่องเที่ยวสโลว์ไลฟ์ รับลม ชมวิว สัมผัสธรรมชาติ ณ อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี

อิลิท ฮอลิเดย์ ชวนท่านท่องเที่ยวแบบเสมือนจริง (Virtual Tourism) ที่อ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และเป็นสถานที่ศึกษาระบบนิเวศในป่าชายเลน พร้อมจุดชมวิวไฮไลท์ ที่สามารถมองเห็นนกมากกว่า 120 ชนิด และพรรณไม้ ที่สวยงามหลากหลายชนิด

อ่าวคุ้งกระเบน หรือ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการศึกษาสภาพธรรมชาติ เกี่ยวกับระบบนิเวศในป่าชายเลน มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาฯ จัดทำขึ้นนั้นมีระยะทาง 1.6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินชมประมาณ 45 นาที – 1ชั่วโมง  เป็นสะพานไม้ระแนงทอดยาวเข้าไปในดงป่าชายเลน ซึ่งในเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติมีพรรณไม้หลากหลายชนิด แต่ละชนิดจะมีป้ายบอกชื่อ
ลักษณะ และสรรพคุณของไม้นั้นๆ ไว้อีกด้วย รวมถึงจะได้เห็นสัตว์น้อยแห่งป่าชายเลน อย่างเช่น ปลาตีน ปูแสม วิ่งไปมา รวมถึง บรรยากาศในการเดินชมค่อนข้างร่มรื่นและเย็นสบายด้วยต้นไม้ที่ปก­คลุมตลอด 2 ข้างทาง

หอดูเรือนยอดไม้ เป็นหอที่ทำด้วยไม้ มีความสูงประมาณ 15 เมตร มีบันไดขึ้นลงเป็นแบบบันไดเวียน ด้านบนมีลักษณะเป็นระเบียงห้าเหลี่ยม มีที่นั่ง สำหรับชมวิวอ่าวคุ้งกระเบน วิวป่าชายเลนจากมุมสูง และถ้าโชคดีอาจได้เห็นนกที่ อาศัยอยู่ในแถบอ่าวคุ้งกระเบนที่มีมากกว่า 120 ชนิด เช่น นกยางเปียง นกยางเหนียว นกจาบคาเล็กนกกินเบี้ยว 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ในประเทศ คลิกที่นี่ 

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 672,395